Trạm y tế xã Trà Phú: Thiết bị cất trong kho chờ... bác sĩ

01:05, 28/05/2012
.

(QNĐT)- Công trình Trạm Y tế xã Trà Phú được xây dựng hoàn thành vào tháng 7/2010 với nhiều thiết bị y tế hiện đại, trong đó có máy siêu âm và máy điện tim trị giá gần 300 triệu đồng. Tuy nhiên, đến nay 2 thiết bị này vẫn còn nằm trong kho, chưa được sử dụng.

TIN LIÊN QUAN


Công trình Trạm y tế xã Trà Phú có diện tích 400m2 được thi công và hoàn thành với tổng mức đầu tư 2,5 tỷ đồng do Tổng Công ty lương thực miền Nam hỗ trợ theo chương trình hỗ trợ giảm nghèo bền vững của Nghị quyết 30a. Cùng với cơ sở hạ tầng, Tổng công ty đã cấp cho trạm y tế 2 thiết bị y tế hiện đại gồm: Máy siêu âm và máy điện tim, trị giá gần 300 triệu đồng.

 

Trạm y tế xã Trà Phú được hoàn thành và đi vào sử dụng từ năm 2007
Trạm y tế xã Trà Phú đã hoàn thành và đi vào sử dụng từ năm 2010


Đối với một trạm y tế tuyến xã, có được thiết bị hiện đại như vậy sẽ giúp ích rất nhiều cho người dân trong việc khám chữa bệnh tại cơ sở mà không cần phải đi xa lên tuyến trên. Tuy nhiên, kể từ ngày bàn giao, cả hai thiết bị này vẫn chưa một lần được đưa vào sử dụng phục vụ người bệnh tại xã Trà Phú với lý do là: Bác sĩ không biết cách sử dụng.

 

Đến nay, cả 2 thiết bị y tế hiện đại đều chưa được đưa vào sử dụng phục vụ người bệnh
Đến nay, cả 2 thiết bị y tế hiện đại đều chưa được đưa vào sử dụng phục vụ người bệnh


Giải thích về vấn đề này, ông Trần Trọng Ngọc- Trạm trưởng Trạm y tế xã Trà Phú cho biết: Vào giữa năm 2011, trạm y tế có cử một bác sĩ đi học sử dụng máy siêu âm. Tuy nhiên, do chúng tôi không biết cách lắp ráp thiết bị nên cũng không thể đưa vào sử dụng. Việc này chúng tôi cũng đã báo cáo và nhờ cấp trên hỗ trợ lắp ráp nhưng chưa được hồi đáp. Riêng với máy điện tim thì vẫn “bỏ xó” vì chưa cử người đi học cách sử dụng thiết bị.


Thanh Phương
 

 


.