Quảng Ngãi phấn đấu 100% trạm y tế xã đạt chuẩn quốc gia

05:08, 18/08/2011
.

Trong giai đoạn 2011 – 2015, tỉnh Quảng Ngãi sẽ xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp 184 trạm y tế xã trên địa bàn toàn tỉnh, phấn đấu 100% trạm y tế xã đạt chuẩn quốc gia vào năm 2015.

Trạm y tế xã Bình Đông. Ảnh: Chinhphu.vn
Trạm y tế xã Bình Đông. Ảnh: Chinhphu.vn
Đây là mục tiêu quan trọng nhất của Đề án xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp trạm y tế xã, giai đoạn 2011-2015 của Sở Y tế Quảng Ngãi.

Việc đầu tư xây dựng các tạm y tế xã giai đoạn này ở Quảng Ngãi cần tới nguồn vốn 335 tỷ đồng, trong đó kinh phí đầu tư cơ sở vật chất khoảng 226 tỷ đồng và trang thiết bị 109 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, ông Lê Quảng Thích cho biết, củng cố và hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước. Do đó tỉnh Quảng Ngãi sẽ quyết tâm thực hiện hiệu quả để phục vụ tốt nhu cầu khám và chữa bệnh cho nhân dân.

Trước mắt, tỉnh sẽ đánh giá thực trạng tất cả các trạm y tế hiện nay để phân loại cụ thể từng công trình cần ưu tiên đầu tư, nâng cấp; tính toán lại quy mô và diện tích các trạm y tế theo nhu cầu thực tế tại địa phương và xác định tỷ lệ các nguồn vốn cần huy động trong tổng nhu cầu vốn của đề án cũng như kế hoạch vốn cần đầu tư các trạm y tế hàng năm.
 
Theo VGP

.