Luân phiên 39 bác sĩ về công tác tại trạm y tế các xã miền núi

02:06, 08/06/2010
.

(QNĐT)- Sáng 8/6, Sở Y tế Quảng Ngãi đã tổ chức lễ ra quân đưa 39 bác sĩ từ các bệnh viện đa khoa huyện, tỉnh luân phiên về các xã miền núi trong tỉnh để đáp ứng nhu cầu nâng cao công tác khám, chữa bệnh cho người dân vùng khó khăn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn đã đến dự.
 
 
Trong thời gian 2 tháng, 39 bác sĩ này sẽ luân phiên cho nhau và sau 6 tháng công tác tại Trạm y tế xã, các bác sĩ sẽ được điều động về đơn vị cũ và sẽ có loạt bác sĩ tiếp theo được tăng cường cho đến khi các trạm y tế xã, phường trong toàn tỉnh có bác sĩ cơ hữu.
 
Như vậy đến thời điểm này, Quảng Ngãi là địa phương đầu tiên ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên có 100% trạm y tế xã, phường, đặc biệt là các xã ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào các dân tộc thiểu số có bác sĩ.
 
a
Ông Nguyễn Xuân Mến-Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi trao quà cho các bác sĩ về công tác tại các trạm y tế xã.

Trước đó, từ năm 2006 để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân, ngành y tế Quảng Ngãi đã thực hiện chủ trương đào tạo bác sĩ theo địa chỉ. Những người được cử đi học là những y sĩ có năng lực đang công tác tại trạm y tế xã. 
 
Đến nay Quảng Ngãi đã tuyển chọn được 82 y sĩ theo học đại học hệ tập trung 4 năm tại các trường đại học trong cả nước.. Trong năm 2010 này có 25 bác sĩ tốt nghiệp ra trường và sẽ được điều động về công tác tại trạm y tế xã, phường, thị trấn.
 
Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện cho các bác sĩ làm việc tại các trạm y tế xã, phường yên tâm công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã ký quyết định tuyển dụng toàn bộ 121 bác sĩ đang làm việc theo chế độ hợp đồng vào biên chế Nhà nước.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hoàng Sơn đã biểu dương tinh thần nhiệt tình và đầy trách nhiệm của các bác sĩ trong đợt luân phiên này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong các bác sĩ phát huy hết những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm chuyên môn của mình, tận dụng tối đa thời gian để khám, chữa bệnh cho người dân tại địa phương; tận tình giúp đỡ cán bộ y tế tại trạm về chuyên môn, đào tạo và chuyển giao cho họ những kiến thức về y tế cộng đồng.
 
Đối với Trung tâm y tế dự phòng các huyện có bác sĩ về luân phiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần tạo điều kiện tốt về nơi ăn, ở cho các bác sĩ tuyến trên để họ có thể bắt tay ngay vào công việc.

Tin, ảnh: M.Toàn

.