Trạm Y tế phường Quảng Phú có nguy cơ bị sập

09:09, 07/09/2011
.

(QNg)- Trạm Y tế phường Quảng Phú (Tp.Quảng Ngãi) hiện đang xuống cấp nghiêm trọng. Cán bộ, nhân viên ở trạm lo sợ nguy hiểm đến tính mạng, vì ngôi nhà có thể bị sập bất cứ lúc nào.

Bước vào trụ sở Trạm Y tế Quảng Phú (tổ 22, phường Quảng Phú), hình ảnh đầu tiên khiến chúng tôi lo ngại là tình trạng nham nhở của lớp gạch lát nền ở khu vực vỉa hè: Lớp gạch chỗ thì sụt lún, chỗ thì bung lên khỏi mặt đất. "Chưa đâu, còn nhiều chỗ xuống cấp đáng sợ hơn", một nhân viên của Trạm Y tế Quảng Phú giải thích. "Đi cẩn thận kẻo bị sụp", nhân viên y tế nhắc nhở khi dẫn chúng tôi "mục sở thị" khu vực phòng sinh. Ở khu vực phòng sinh, phần móng bị tách khỏi bức tường, bức tường thì bị nứt dài, gạch lát nền bung khỏi mặt đất…
Một đoạn móng bị nứt ở Trạm Y tế phường Quảng Phú.
Một đoạn móng bị nứt ở Trạm Y tế phường Quảng Phú.

Vì sợ nguy hiểm đến tính mạng của các y-bác sĩ  và người dân khi đến khám bệnh, nên Trạm Y tế phường Quảng Phú phải đóng cửa phòng sinh. Bên cạnh đó bức tường ở nhiều phòng làm việc khác và phần móng của Trạm Y tế phường Quảng Phú đang trong tình trạng bị nứt nghiêm trọng. Theo số liệu đo đạc của Trạm Y tế phường Quảng Phú thì, chiều dài bị nứt vòng quanh móng là 25m (khe hở 5cm); diện tích nền bị sụp hoàn toàn: 193m2. Đối với vách tường thì phòng sinh bị nứt 3,5m (khe hở 1,5cm); phòng dược nứt 5m (khe hở 1cm)…

Được biết, Trạm Y tế phường Quảng Phú xây dựng cách đây chỉ 6 năm (tổng kinh phí hơn 640 triệu đồng). Năm 2010 trạm được UBND phường hỗ trợ 30 triệu đồng để tu sửa nhỏ (quét vôi, lợp mái…). Nhưng với tình trạng xuống cấp trầm trọng như hiện nay thì Trạm không thể tiếp tục tu sửa nhỏ.

Trạm Y tế phường Quảng Phú hiện có 8 cán bộ, nhân viên đang công tác. Đặc thù của trạm y tế là phải trực cả ngày lẫn đêm, để khám-chữa bệnh cho nhân dân. Cán bộ, nhân viên Trạm Y tế phường Quảng Phú lo sợ nguy hiểm đến tính mạng, vì trạm đang đứng trước nguy cơ bị sập bất cứ lúc nào. Ông Nguyễn Phú Liên-Phó trưởng Trạm Y tế phường Quảng Phú, lo lắng: "Trạm xuống cấp như thế này rất nguy hiểm đến tính mạng của cán bộ-nhân viên ở trạm, nhất là mùa mưa bão đang tới gần".
 
Thiết nghĩ, cơ quan chức năng các cấp cần sớm có giải pháp tu sửa trụ sở Trạm Y tế phường Quảng Phú trước mùa mưa năm nay, để đội ngũ y-bác sĩ ở đây yên tâm công tác, đồng thời góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân địa phương.

Bài, ảnh: Phương Lý

.