Đo thân nhiệt cho từng học sinh, sinh viên phòng dịch Covid-19

09:03, 03/03/2020
.
(Baoquangngai.vn) - Trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, nhiều trường THPT CĐ, ĐH đã đo thân nhiệt cho học sinh, phát dung dịch sát khuẩn, bài học đầu tiên là phòng, chống dịch.
Hãy nhấn vào đường link bên dưới để tải ứng dụng Báo Quảng Ngãi trên Google Play và App Store.
http://onelink.to/quangngaib
Đo thân nhiệt hằng ngày

Chiếc khẩu trang y tế là vật dụng không thể thiếu của học sinh khi đến trường. Lo ngại trước tình trạng dịch bệnh Covid-19 lây lan, nhiều học sinh đã đeo khẩu trang khi đến trường và khi ra đường, đồng thời tự trang bị kiến thức để bảo vệ bản thân.  

Ngay khi sinh viên vào tiết học đầu tiên, bộ phận y tế của Trường ĐH Tài chính - Kế toán và đoàn trường đã đến từng lớp đo thân nhiệt cho từng học sinh và cán bộ, giảng viên, nhân viên; phát dung dịch sát khuẩn.
 
Trường ĐH Tài Chính- Kế toán kiểm tra thân nhiệt của sinh viên khi đến lớp.
Trường ĐH Tài Chính- Kế toán kiểm tra thân nhiệt của sinh viên hằng ngày.
Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - Kế toán Mai Bá Ấn cho biết, song với nhiệm vụ dạy và học, công tác phòng, chống dịch được nhà trường xem là nhiệm vụ trọng tậm vì đặc thù sinh viên của trường đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Nhà trường liên tục cập nhật tình hình dịch bệnh và kiến thức phòng, chống dịch trên fanpage của trường. Trường mua 1 máy đo thân nhiệt để bộ phận y tế tiến hành đo thân nhiệt thường xuyên, đột xuất hoặc với những người có biểu hiện nghi ngờ, với những sinh viên đến từ vùng dịch.

Hiện có 1 sinh viên đến từ tỉnh Vĩnh Phúc. Sinh viên này vào trường sau tết, nhà trường đã khai báo với chính quyền địa phương phối hợp với chủ nhà trọ theo dõi, giám sát. Đến nay, sinh viên này sức khỏe bình thường.

Các biện pháp phòng, chống dịch trược triển khai cả giai đoạn sinh viên nghỉ học. Toàn bộ khu vệ sinh, khu nội trú, phòng học, phòng làm việc, khuôn viên trường đã được phun thuốc tiêu độc, khử trùng, tổng vệ sinh, trang bị nước rửa tay.

Khi sinh viên tập trung, trường cũng đến tận phòng nhắc nhở, khuyến cáo sinh viên có ý thức tự bảo vệ mình, vệ sinh chung, chuẩn bị khẩu trang, rửa tay, tự bảo vệ mình khi đến lớp, ở các nơi công cộng.
 
Sinh viên được rửa tay sát khuẩn ngay tại lớp.
Sinh viên được rửa tay sát khuẩn ngay tại lớp.
 
Sinh viên Phạm Thị Thanh đến từ tỉnh Gia Lai chia sẻ: “Em cảm thấy rất lo lắng về dịch bệnh. Trước khi đến lớp, em cũng chuẩn bị khẩu trang, rửa tay sạch sẽ. Tuy nhiên, vào tiết học đầu tiên được cán bộ y tế đo thân nhiệt, phát nước rửa tay ngay tại lớp, em thấy rất an tâm hơn”.

Bài học đầu tiên là phòng,chống dịch

Tại các trường THPT, Trung tâm GDTX, sau 1 tháng xa trường, xa lớp, học sinh đã rất hào hứng, phấn khởi khi gặp lại bạn bè, thầy cô.
 
Tuân thủ quy định không tụ tập đông người, nhiều trường không tổ chức chào cờ đầu tuần. Bài học đầu tiên mà giáo viên truyền đạt đến học sinh là phòng, chống dịch Covid-19.

Hiệu trưởng Trường THPT số 1 Tư Nghĩa Lâm Tín cho hay, việc đầu tiên nhà trường triển khai khi các em đến lớp là nắm thông tin về sức khỏe, lịch trình di chuyển của học sinh, giáo viên trong thời gian nghỉ học và bài học đầu tiên là phòng, chống dịch.

Tất các các lớp đều dành cả tiết đầu tiên để giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch theo nội dung tài liệu của Sở GD&ĐT phát hành.
 
Nhiều học sinh các trường THPT chủ động mang khẩu trang khi ở trường.
Nhiều học sinh các trường THPT chủ động mang khẩu trang khi ở trường.
 
Việc tuyên truyền đến học sinh thực hiện nghiêm túc các hoạt động phòng tránh dịch bệnh, giữ gìn sức khỏe. Trường cũng chuẩn bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn yêu cầu học sinh, giáo viên rửa tay thường xuyên.

Với học sinh khối 10, khối 11, việc dạy và học sẽ diễn ra bình thường, riêng học sinh khối 12, ngay từ tuần sau, trường sẽ tổ chức dạy tăng tiết để ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh.

Theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Ngọc Thái, các trường đã chuẩn bị chu đáo các biện pháp phòng, chống dịch. Hiện toàn tỉnh chưa chưa ghi nhận trường hợp học sinh hay giáo viên đi về từ vùng dịch.

Tuy nhiên, với tinh thần không chủ quan, sở chỉ đạo tất cả các trường nếu có học sinh, giáo viên đi về từ vùng dịch phải khai báo và thực hiện nghiêm quy trình theo khuyến cáo của ngành y tế.

Thời gian kết thúc năm học 1 tháng nên việc học của học sinh THPT, GDTX diễn ra bình thường. Riêng học sinh từ bậc MN đến THCS, nếu không có gì thay đổi sẽ trở lại học từ ngày 9.3. Sở đang chỉ đạo các trường xây dựng kế hoạch dạy bù, tùy theo điều kiện cụ thể từng trường, nhưng phải hoàn thành chương trình, nội dung đúng tiến độ của Bộ GD&ĐT quy định.

Bài, ảnh: A.KIỀU

.