Đón học sinh trở lại trường

02:03, 02/03/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 2.3, học sinh (HS) THPT và học viên các Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) trong toàn tỉnh đi học trở lại sau thời gian nghỉ kéo dài do dịch bệnh Covid-19. Trước đó, các cơ sở giáo dục đã chuẩn bị về mọi mặt nhằm đảm bảo an toàn cho HS và giáo viên.  
Đảm bảo môi trường sạch sẽ
 
Những ngày qua, tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành phun thuốc khử trùng toàn bộ khuôn viên của trường; đồng thời huy động cán bộ, giáo viên, nhân viên vệ sinh, lau chùi sạch sẽ phòng học, khu nhà hiệu bộ, các phòng bộ môn nhằm đảm bảo an toàn cho HS và giáo viên khi trở lại trường học. 
 
Trường THPT chuyên Lê Khiết chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn cho học sinh khi đi học trở lại.  ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
Trường THPT chuyên Lê Khiết chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn cho học sinh khi đi học trở lại. ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 
Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quốc Tuấn Nguyễn Văn Dục cho biết: “Trường đã triển khai kế hoạch phòng, chống dịch từ rất sớm. Cán bộ, giáo viên và nhân viên đã dọn vệ sinh trường, lớp sạch sẽ, nhất là ở những vị trí như cầu thang, hộc bàn và các thiết bị, đồ dùng dạy học... Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phun thuốc khử trùng lần 2. Trường cũng tăng cường nhân lực  y tế để tiến hành hỗ trợ với các bộ phận chăm sóc, đảm bảo sức khỏe cho HS khi đến trường; tuyên truyền đến HS kiến thức phòng, chống dịch bệnh,  tạo sự an tâm cho HS  và phụ huynh khi các em đến lớp”.
 
Tại Trung tâm Dạy nghề GDTX và Hướng nghiệp tỉnh cũng đã tổ chức dọn vệ sinh và phun thuốc khử trùng tất cả các phòng học,  phòng chức năng, khuôn viên trường... “Ngoài khâu vệ sinh khử trùng, trung tâm đã chuẩn bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn. Trước khi vào lớp và sau giải lao giữa giờ, các em phải rửa tay sát khuẩn góp phần phòng, chống dịch bệnh... Trường đã sẵn sàng đón học viên trở lại trường học”, Phó Giám đốc Trung tâm Dạy nghề GDTX và Hướng nghiệp tỉnh Nguyễn Trà cho hay.  
 
Vừa học, vừa phòng, chống dịch bệnh 
 
Bên cạnh việc tổng dọn vệ sinh trường lớp, phun thuốc tiêu độc, khử  trùng, các trường học mua sắm đầy đủ các dụng cụ rửa tay và dán các áp phích tại các phòng học để hướng dẫn HS cách phòng, chống dịch bệnh.  
Phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại cơ sở giáo dục.                                                        Ảnh: P.V
Phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại cơ sở giáo dục. Ảnh: P.V
 
Hiệu trưởng Trường THPT Ba Tơ Ngô Thanh Hải chia sẻ: Nhà trường đã thông báo cho phụ huynh, HS  về những vật dụng cần mang theo khi đến trường như: Nước uống, bình đựng nước, khăn lau tay... Trường cũng đã chủ động nắm thông tin HS  trong thời gian nghỉ học có đi đến vùng dịch hay không để kịp thời xử lý. Theo quy định của Bộ GD&ĐT, trường sẽ không tổ chức chào cờ tập trung. Thay vào đó, trường biên soạn nội dung để giáo viên tuyên truyền, hướng dẫn các em tại lớp khâu vệ sinh để phòng, chống dịch cho cá nhân và tập thể; đồng thời tạm dừng tất cả các hoạt động khác ngoài việc dạy và học chính khoá.
 
Còn tại Trường THPT chuyên Lê Khiết, trong ngày đầu tiên đi học trở lại, cùng với việc hướng dẫn HS trong toàn trường cách phòng, chống dịch bệnh, trường sẽ tổ chức họp HS ở khu ký túc xá nhằm quán triệt tinh thần phòng, chống dịch bệnh cho từng em. Nhà trường yêu cầu các em không đưa người lạ vào khu nội trú. Bảo vệ sẽ có sổ theo dõi, giám sát hằng ngày để tiện cho công tác kiểm tra phòng dịch.   
 
Nghiêm cấm tổ chức dạy thêm, học thêm
 
Theo Giám đốc Sở GD& ĐT Đỗ Văn Phu, Sở đã có văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục cho HS  đi học trở lại. Theo đó, HS THPT, học viên GDTX đi học trở lại vào sáng nay (2.3). Học sinh từ mầm non đến THCS, các trung tâm tin học, ngoại ngữ tiếp tục được nghỉ đến hết ngày 8.3. Sau thời gian trên, tùy tình hình dịch bệnh, Sở sẽ có thông báo cụ thể đến các đơn vị, cơ sở giáo dục. Các đơn vị, cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo; tuyệt đối không tổ chức dạy thêm, học thêm trong thời gian dịch, bệnh diễn biến phức tạp.
       
TRỊNH PHƯƠNG
 

.