Động lực từ nông thôn mới

10:08, 21/08/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau khi về đích nông thôn mới (NTM), các xã miền núi Ba Động (Ba Tơ), Trà Bình (Trà Bồng) đã nhanh chóng “bắt tay” vào xây dựng các khu dân cư kiểu mẫu. Đây là động lực để các địa phương tiếp tục phát triển, đồng thời chăm lo tốt hơn đời sống văn hoá cho người dân.

TIN LIÊN QUAN

Năm 2018, chiếc cầu treo bắc qua thôn Tân Long Trung, xã Ba Động đã được tu sửa, giúp người dân nơi đây đi lại thuận tiện. Niềm vui đó được tiếp nối khi đầu năm 2019, địa phương này đón nhận bằng công nhận xã NTM. Từ những thay đổi tích cực đó, người dân có thêm động lực để phấn đấu vươn lên thoát nghèo, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Động lực từ việc đạt chuẩn nông thôn mới đã giúp xã Trà Bình (Trà Bồng) tiếp tục xây dựng các khu dân cư kiểu mẫu.
Động lực từ việc đạt chuẩn nông thôn mới đã giúp xã Trà Bình (Trà Bồng) tiếp tục xây dựng các khu dân cư kiểu mẫu.

Thôn Tân Long Trung là một trong những thôn được xã Ba Động chọn xây dựng khu dân cư (KDC) kiểu mẫu, hiện đang được triển khai thực hiện. Chủ tịch UBND xã Ba Động Huỳnh Văn Hùng cho biết: “Song song với việc xây dựng NTM, địa phương cũng lập kế hoạch thực hiện KDC kiểu mẫu.

Cụ thể, năm 2017, cán bộ chủ chốt của địa phương đã đến một số xã của các huyện Nghĩa Hành và Bình Sơn, để học tập cách làm hay. Sau đó, địa phương đã triển khai cho tất cả các hội, đoàn thể và người dân. Hiện nay, việc xây dựng KDC kiểu mẫu ở 3 thôn của xã có nhiều thuận lợi nhờ người dân đồng tình hưởng ứng”.

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Kim Liễu, thôn Tân Long Trung là những người tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng KDC kiểu mẫu. Anh chị đã dành hơn 30 triệu đồng để xây tường rào, cổng ngõ sạch, đẹp. “Từ ngày tuyến đường trong xóm được bê tông, nhà nào cũng làm tường rào, cổng ngõ, rồi trồng hoa, nên đã sạch sẽ, văn minh hơn trước rất nhiều”, chị Liễu chia sẻ.

Là một trong những xã miền núi đầu tiên về đích NTM, xã Trà Bình (Trà Bồng) cũng đang triển khai xây dựng các KDC kiểu mẫu tại hai thôn Bình Tân và Bình Trung. Ngay từ những ngày đầu phát động, địa phương đã huy động tất cả các lực lượng nòng cốt từ xã đến thôn để tuyên truyền cho người dân hiểu.

Nhờ thế, đường làng, ngõ xóm và tất cả các hạng mục về trồng cây xanh, hoa ven đường đều nhanh chóng được thực hiện. Trưởng thôn Bình Trung Nguyễn Văn Hải cho biết: “Khi xây dựng KDC kiểu mẫu, tất cả người dân đều đóng góp, ủng hộ công sức, tiền của. Nhà nào cũng xây dựng tường rào, cổng ngõ, làm đẹp xóm làng, để thôn sớm được công nhận là KDC kiểu mẫu”.

Theo Chủ tịch UBND xã Trà Bình Nguyễn Công Hành, phong trào xây dựng KDC kiểu mẫu không chỉ được các cấp quan tâm, mà người dân cũng nhiệt tình hưởng ứng. Đến nay, người dân đã chủ động hiến hàng nghìn mét vuông đất để mở rộng đường giao thông. Lãnh đạo xã cũng kịp thời điều chỉnh giấy tờ cho người dân về sự thay đổi đất đai theo yêu cầu của họ.

Bài, ảnh: ĐÌNH DIỆU
 

.