BSR: Tổng kết kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016

03:12, 28/12/2016
.
 
Báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm qua, Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên nhấn mạnh, năm 2016 mặc dù gặp nhiều khó khăn do chính sách thuế nhập khẩu xăng dầu, biến động tỷ giá, biến động giá dầu thô và sản phẩm; nhưng bằng nỗ lực không mệt mỏi của tập thể CBCNV, Công ty đã đạt được kết quả kinh doanh xuất sắc.
 
Sản lượng sản xuất ước tính khoảng 6,84 triệu tấn, vượt 117,16% so với kế hoạch năm; sản lượng tiêu thụ đạt 6,8 triệu tấn, vượt 116,47% so với kế hoạch năm; doanh thu đạt 72.516 tỷ đồng, vượt 103% kế hoạch năm; nộp ngân sách nhà nước ước đạt 11.986 tỷ đồng (tương đương khoảng 0,5 tỷ USD), vượt 104% kế hoạch năm. 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tặng Bằng khen cho các cá nhân BSR
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tặng Bằng khen cho các cá nhân BSR
Công ty BSR đã tiết giảm được 633,08 tỷ đồng từ nâng cao được hiệu quả chế biến, sản xuất, tiết giảm các chi phí sản xuất kinh doanh, vượt kế hoạch tiết kiệm cả năm 43%. Ngoài ra, trong năm 2016, BSR đã thực hiện ASXH đạt 25,52 tỷ đồng (từ khi thành lập Công ty đến nay là 236 tỷ đồng).
 
Dự án nâng cấp ở rộng (NCMR) đã triển khai được gần 20 tháng kể từ thời điểm phát hành Hồ sơ mời thầu của gói thầu Tư vấn lập thiết kế tổng thể (FEED). Tuy còn có nhiều khó khăn nhưng các hạng mục công việc đang được Ban QLDA NCMR NMLD Dung Quất (DQRE) tích cực triển khai để bảo đảm theo kịp tiến độ tổng thể đã được phê duyệt.
 
Năm 2017, BSR tập trung 4 mục tiêu lớn, đó là: Vận hành nhà máy hoạt động an toàn, ổn định; Tiếp tục triển khai Dự án nâng cấp, mở rộng nhà máy; Thực hiện lộ trình cổ phần hóa Công ty và đặc biệt là Thực hiện thành công Đợt bảo dưỡng tổng thể lần III NMLD Dung Quất. Các mục tiêu chính của BSR trong năm 2016 là sản xuất đạt trên 5,13 triệu tấn sản phẩm các loại; doanh thu đạt trên 62 ngàn tỷ đồng; nộp ngân sách trên 7,1 ngàn tỷ đồng; hoàn thành tốt tất cả những chỉ tiêu SXKD năm 2016.
 
Đại diện Ban lãnh đạo, CĐCS, Đoàn thanh niên và Hội CCB BSR ký giao ước thi đua 2017
Đại diện Ban lãnh đạo, CĐCS, Đoàn thanh niên và Hội CCB BSR ký giao ước thi đua 2017
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đánh giá cao vai trò của NMLD Dung Quất đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Quảng Ngãi. Trong năm 2016 BSR triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh trong điều kiện nhiều khó khăn thách thức, nhưng BSR đã biết phát huy tối đa những lợi thế của mình  đặc biệt là với đội ngũ  CBCNV trẻ, có trình độ chuyên môn cao, nhiệt huyết với nghề, để hoàn thành hầu hết các mục tiêu kế hoạch đề ra.
 
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho rằng, trong thời gian đến, tỉnh sẽ hỗ trợ, tạo mọi điều kiện, giải quyết mọi khó khăn vướng mắc trong Dự án NMCR NMLD Dung Quất đặc biệt là những vấn đề liên quan đến đề bù, giải phóng mặt bằng. Phó Chủ tịch Đặng Văn Minh tin rằng với sự chỉ đạo sát sao của PVN, Công ty BSR sẽ vượt qua mọi khó khăn thách thức để hoàn thành tốt kế hoạch được giao trong năm 2017 và những năm tiếp theo.
 
Cũng tại hội nghị, Công đoàn BSR đã phát động thi đua và ký giao ước thi đua năm 2017 với chủ đề: “Đam mê – Cống hiến – Hết lòng phụng sự”. 
 
Tin, ảnh: Ngọc Lâm
 
 

.