BSR gặp mặt các cơ quan báo chí

02:12, 21/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 21.12, Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí để thông tin kết quả sản suất kinh doanh năm 2016 và kế hoạch năm 2017.

TIN LIÊN QUAN

 
Theo báo cáo của BSR, năm 2016, mặc dù gặp nhiều khó khăn do chính sách thuế nhập khẩu xăng dầu, biến động tỷ giá, biến động giá dầu thô và sản phẩm; nhưng bằng nỗ lực không mệt mỏi của tập thể CBCNV, Công ty đã đạt được các kết quả kinh doanh xuất sắc.
 
Năm 2016, Nhà máy vận hành liên tục, ổn định ở công suất trung bình 105% công suất thiết kế. Sản lượng sản xuất ước tính khoảng 6,84 triệu tấn, vượt 117,16% so với kế hoạch PVN giao; sản lượng tiêu thụ đạt 6,8 triệu tấn, vượt 116,47% so với kế hoạch năm. Doanh thu đạt 72.516 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước ước đạt 11.986 tỷ đồng (tương đương khoảng 0,5 tỷ USD). 

 

Quang cảnh buổi gặp mặt
Quang cảnh buổi gặp mặt
Về Dự án Nâng cấp mở rộng Nhà máy, đến nay các hạng mục công việc đang được tích cực triển khai để bảo đảm theo kịp tiến độ tổng thể đã được phê duyệt. Về công tác đền bù đã hoàn thành 99% tiến độ; Về công tác lập thiết kế tổng thể FEED: Tiến độ tổng thể FEED tính đến ngày 30.11 là 65,6% so với kế hoạch đề ra. Theo kế hoạch tiến độ hoàn thành thiết kế FEED dự kiến vào ngày 29.3.2017.
 
Về Kế hoạch 2017, BSR tiếp tục vận hành NMLD Dung Quất đảm bảo an toàn, ổn định, làm chủ công nghệ, tối ưu năng lực hiện có, nâng cao hiệu quả và phát triển bền vững. Hoàn thành nhiệm vụ bảo dưỡng tổng thể lần 3 theo kế hoạch.
 
Chủ động và quyết liệt thực hiện tái cơ cấu Doanh nghiệp theo định hướng chỉ đạo của Tập đoàn trong đó bao gồm việc hoàn chỉnh mô hình quản lý BSR phù hợp và tiến tới triển khai áp dụng trong quý I năm 2017; thúc đẩy quyết liệt trong triển khai các bước để cổ phần hóa BSR theo chỉ đạo của cấp thẩm quyền và tiến độ đề ra.
 
Triển khai đầu tư dự án Dự án Nâng cấp mở rộng Nhà máy theo đúng kế hoạch, tiến độ đề ra phấn đấu đạt tổng doanh thu: 62,394 ngàn tỷ đồng. Nộp ngân sách nhà nước 7,179 ngàn tỷ đồng. 
 
Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo BSR cũng đã dành thời gian để trả lời các câu hỏi của các phóng viên các cơ quan báo chí liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian đến như chính sách thuế; công tác bão dưỡng tổng thể; tiến độ dự án Dự án Nâng cấp mở rộng Nhà máy  và cổ phần hóa. 
 
Lãnh đạo BSR cũng đã cảm ơn các cơ quan báo chí đã đồng hành cùng Công ty BSR trong thời qua và mong rằng các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành với BSR trong thời gian đến.
 
Tin, ảnh: PV
 

.