Trao tặng quà, hỗ trợ cho đoàn viên Nghiệp đoàn nghề cá gặp khó khăn

03:07, 23/07/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 22/7, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp Công đoàn Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) tổ chức trao tặng quà, hỗ trợ cho đoàn viên Nghiệp đoàn nghề cá gặp khó khăn tại hai xã Bình Châu (huyện Bình Sơn) và Tịnh Kỳ (TP. Quảng Ngãi). 
Thực hiện chương trình Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa, lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi đã trao 38 suất quà, mỗi suất trị giá một triệu đồng, cho 38 đoàn viên Nghiệp đoàn nghề cá gặp khó khăn. 
 
 
Phát biểu tại buổi trao tặng quà, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam Nguyễn Duy Hinh cho biết: “Món quà trao đến tận tay các đoàn viên Nghiệp đoàn nghề cá gặp khó khăn hôm nay tuy không lớn nhưng với mong muốn góp thêm một tấm lưới, mái chèo, động viên bà con ngư dân yên tâm bám biển, bám ngư trường và bám đảo Hoàng Sa và Trường Sa để mưu sinh, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.
 
Nhận được quà, ngư dân Võ Sáo, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn chia sẻ:  “Món quà này dù giá trị không lớn, nhưng nó sẽ tiếp thêm động lực để ngư dân chúng tôi an tâm bám biển và góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền trên 2 hòn đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Tổ quốc”. 
 
Những món quà tiếp thêm động lực cho ngư dân tiếp tục vươn khơi, bám biển để khai thác, đanh bắt hải sản.
Những món quà tiếp thêm động lực cho ngư dân tiếp tục vươn khơi, bám biển để khai thác, đanh bắt hải sản.
 
Ông Trần Quang Tòa, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi cho biết, hưởng ứng Chương trình Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, đến nay đã kêu gọi sự đóng góp kinh phí của nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để trao tặng quà với số tiền hơn 20 tỷ đồng cho ngư dân và đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá ở các địa phương gặp nạn khi hành nghề trên biển. 
 
Những món quà góp phần giúp ngư dân sớm ổn định cuộc sống, mua sắm lại ngư lưới cụ để tiếp tục vươn khơi, bám biển để khai thác, đánh bắt hải sản.
PV-CTV
 

.