Bàn giao nhà "Đại đoàn kết" tại huyện Sơn Hà

08:07, 23/07/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 23.7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Ngân hàng TMCP Quân đội - chi nhánh Quảng Ngãi tổ chức lễ nghiệm thu và bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo ở huyện Sơn Hà.
Đợt này có 10 gia đình thuộc diện hộ nghèo được hỗ trợ nhà đại đoàn kết, với quy mô diện tích mỗi căn khoảng 50m2, lợp tôn hoặc ngói. Mỗi ngôi nhà được hỗ trợ với số tiền 100 triệu đồng từ nguồn tài trợ của Ngân hàng TMCP Quân đội.
 
Được biết, trong chương trình “Quỹ vì người nghèo” do tỉnh Quảng Ngãi phát động đầu năm 2020, Ngân hàng TMCP Quân đội đóng góp 2 tỷ đồng để xây dựng 20 nhà đại đoàn kết hỗ trợ các gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các huyện Sơn Hà, Minh Long và Nghĩa Hành.
 
đợt này có 10 hộ nghèo ở huyện Sơn Hà được hõ trợ xây nhà
Đợt này có 10 hộ nghèo ở huyện Sơn Hà được hõ trợ xây nhà
 
Các hộ gia đình được hỗ trợ là những hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (khuyết tật, bệnh hiểm nghèo, ốm đau thường xuyên, đơn thân nuôi con…) chưa có nhà hoặc nhà ở được che tạm bợ, nhà ở xuống cấp có nguy cơ sập đổ.
 
Việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo là việc làm thường xuyên của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, góp phần tạo điều kiện cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện có chỗ ở ổn định, an tâm làm ăn, phấn đấu thoát nghèo.
 
Tin, ảnh: Dương Thành

.