Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh: Sơ kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm

02:06, 20/06/2020
.

(Baoquangngai)- Sáng 19.6, Ban Thường vụ Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

TIN LIÊN QUAN

Trong 6 tháng đầu năm nay, Công Đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh đã đạt nhiều kết quả trong công tác tuyên truyền, vận động, phối hợp tham mưu giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm, ổn định tình hình cơ sở và các hoạt động thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động; Thành lập 4 công đoàn cơ sở (CĐCS), kết nạp mới 1.039 đoàn viên.

Đến nay, Công Đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh đang quản lý 30.457 CNVCLĐ của 65 đơn vị, doanh nghiệp (đoàn viên công đoàn chiếm 54%). Chất lượng đội ngũ CNVCLĐ từng bước được nâng lên, đa số CNVCLĐ trẻ tuổi, được đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp ngày càng thích ứng với cơ chế thị trường, tiếp cận nhanh với khoa học công nghệ mới.

Trong 6 tháng cuối năm, Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh tiếp tục tuyên truyền đến các CĐCS phối hợp duy trì các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; Vận động tuyên truyền phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, đảm bảo ít nhất 90% công nhân lao động tại doanh nghiệp gia nhập Công đoàn Việt Nam; Tập huấn cho CĐCS trực thuộc về nghiệp vụ công tác Công đoàn, công tác tổ chức, tài chính, kiểm tra, nữ công, các chế độ chính sách về pháp luật lao động hiện hành...

 

Khen thưởng cho cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào
Khen thưởng cho cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào

Cũng tại buổi lễ, Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh trao tặng giấy khen cho 3 tập thể và 19 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác vận động nữ CNVCLĐ và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; 6 tập thể và 26 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020.

T. Nhàn

.