Cụ bà ủng hộ phòng, chống dịch bằng tiền trợ cấp chế độ thương binh

02:04, 05/04/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Một cụ bà hơn 80 tuổi là thương binh 1/4 đã tự tay trao cho đại diện UBND xã Bình An (Bình Sơn) số tiền 1 triệu đồng, được tích góp từ tiền trợ cấp chế độ thương binh của mình, để góp vào kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 ở địa phương.
Bà Lê Thị Nhẫn ngụ ở xã Bình An dù tuổi cao, sức yếu vẫn tự mình đến UBND xã trao số tiền 1 triệu đồng. Bà Nhẫn cho hay, đây là số tiền bà để dành được từ những lần nhận trợ cấp chế độ thương binh 1/4 của bản thân.
 
“Đây là tấm lòng của tôi, nếu kiên trì góp gió thì sẽ thành bão, mỗi người đóng góp một chút sẽ thành nhiều. Riêng tôi chỉ góp được bấy nhiêu thôi, mong sao dịch bệnh sớm qua để dân mình đỡ khổ”- bà Nhẫn bày tỏ.
 
Cụ Lê Thị Nhẫn đóng góp 1 triệu đồng làm kinh phí phòng, chống dịch Covid-19
Cụ Lê Thị Nhẫn đóng góp 1 triệu đồng làm kinh phí phòng, chống dịch Covid-19
 
Sáng cùng ngày, cụ ông Phạm Mỹ (85 tuổi) cũng đã chống gậy đi bộ 4km đến UBND xã Bình An để ủng hộ số tiền 200 nghìn đồng, góp vào công tác phòng, chống dịch Covid-19. Điều đặc biệt, gia đình cụ Mỹ là diện hộ nghèo, neo đơn.
 
Vợ cụ Mỹ bị tai biến nằm một chỗ đã nhiều năm nay. “Hoàn cảnh gia đình còn nghèo khó nên tôi không thể đóng góp nhiều hơn. Mong rằng số tiền này sẽ giúp ích cho địa phương trong đẩy lùi dịch bệnh”- cụ Mỹ chia sẻ.
 
Ông Lý Văn Hoàng- Chủ tịch UBND xã Bình An cho hay, gia đình bà Nhẫn và ông Mỹ đều là những gia đình có hoàn cảnh kinh tế không mấy khá giả ở địa phương. Nhưng có tinh thần nhiệt tình đóng góp cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19, khiến chính quyền hết sức nể phục. Tấm lòng của bà Nhẫn, ông Mỹ đã nêu gương sáng, truyền nhiệt huyết cho nhiều người cùng tham gia đóng góp đẩy lùi đại dịch.
 
Trước đó, cụ bà Đào Thị Huê (87 tuổi) cũng đến trụ sở UBND xã Bình Tân Phú (Bình Sơn) để ủng hộ 3 triệu đồng và đôi bông tai 1,5 chỉ vàng, góp phần chống dịch Covid-19.
 
Thống kê của huyện Bình Sơn, sau 3 tuần phát động, cán bộ và nhân dân địa phương này đã ủng hộ hơn 100 triệu đồng cùng hơn 30 nghìn khẩu trang, 1.200 chai nước sát khuẩn, hơn 300 bánh xà phòng để chung tay phòng, chống dịch Covid-19.
 
PV

.