Nếu bạn khó khăn hãy lấy một phần...

06:04, 03/04/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Đó là một phần quà gồm có gạo, mì, nước tương, nước mắm, khẩu trang... dành tặng cho những người bán vé số, các cụ già nghèo, neo đơn, khó khăn. Trong thời gian ảnh hưởng bởi dịch Covid- 19 cùng với lệnh tạm dừng dịch vụ xổ số kiến thiết, tấm lòng của các thành viên trong Hội hạnh từ bi đã giúp họ phần nào vượt qua khó khăn.
Đúng 9h00 sáng ngày 3.4, hơn 100 suất quà cho ngày phát đầu tiên đã được chuẩn bị sẵn sàng, đặt ngay tại địa chỉ số 36, đường Trần Quang Diệu, phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) đã gây được sự chú ý của nhiều người. 
 
Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện “Cách ly toàn xã hội”, những người bán vé số, các cụ già có hoàn cảnh khó khăn xếp hàng từ xa, với khoảng cách an toàn, đợi đến lượt mình để nhận quà. 
 
Chỉ trong vòng khoảng 2 giờ đồng hồ, hơn 100 suất quà được trao tận tay cho từng người. Mỗi suất trị giá khoảng 100.000 đồng bao gồm gạo, mì tôm, nước mắm và kèm theo đó là một chiếc khẩu trang y tế. 
 
Các tình nguyện viên trong hội không quên nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang thường xuyên và mau chóng rời khỏi nơi phát quà sau khi nhận xong, tránh tình trạng tập trung đông người. 
 
Người bán vé số, người già có hoàn cảnh khó khăn đến nhận quà.
Người bán vé số, người già có hoàn cảnh khó khăn đến nhận quà.
 
Chia sẻ về hoạt động này, anh Nguyễn Quốc Dũng, trưởng nhóm Hội hạnh từ bi chia sẻ: "Hoạt động kinh doanh mùa dịch Covid- 19 gặp nhiều khó khăn nhưng so với nhiều người ngoài xã hội như người bán vé số, cụ già neo đơn họ vất vả và cực khổ hơn nhiểu. Nhất là trong thời điểm thực hiện Chỉ thị “Cách ly toàn xã hội” của Thủ tướng Chính phủ và thông báo tạm ngưng hoạt động sổ xố trong vòng 15 ngày, kể từ ngày 1.4.
 
Đa phần những người bán vé số, bươn chải được ngày nào, lo cho gia đình ngày đó. Họ không có nhiều tiền tích lũy. Bán sáng ăn sáng, bán chiều ăn chiều nên ngừng bán là họ sẽ không có tiền lo cho cuộc sống hằng ngày. 
 
Nhiều người đến nhận quà không khỏi bồi hồi, xúc động trong thời điểm này. Lặn lội từ ở xã Nghĩa Hòa  lên TP.Quảng Ngãi  để nhận quà, bà Trương Thị Lắm, 63 tuổi, bộc bạch: “Giữa thời buổi khốn khó như thế này, người lao động lớn tuổi như chúng tôi rất vất vả khi không làm ra tiền. Những phần quà như thế này không chỉ động viên tinh thần mà còn có cả giá trị về vật chất đối với chúng tôi”. 
 
Để có nguồn kinh phí trên 50 triệu đồng với khoảng 500 suất quà cho hoạt động này, Hội hạnh từ bi đã đứng ra vận động, quyên góp từ nhiều mạnh quân trong xã hội. Trong đó, có cả “tiền túi” của các thành viên trong hội. 
 
“Hoạt động này được 30 thành viên trong trong hội phát trong khoảng 4 ngày, mỗi ngày phát nhanh trong khoảng 1 giờ. Đúng như thông điệp “Nếu bạn khó khăn cứ lấy một phần. Nếu bạn ổn, xin nhường cho người khác”, chúng tôi rất mong những người bán vé số, người già neo đơn nhận được quà ”, anh Dũng cho hay. 
 
Anh Dũng và các thành viên trong Hội hạnh từ bi sẽ chuẩn bị khoảng 500 suất quà trao tặng cho người bán vé số, người nghèo vượt qua khó khăn giữa mùa dịch Covid- 19.
Anh Dũng và các thành viên trong Hội hạnh từ bi sẽ chuẩn bị khoảng 500 suất quà trao tặng cho người bán vé số, người nghèo vượt qua khó khăn giữa mùa dịch Covid- 19.
 
Những phần quà đơn giản, thiết thực trao tặng miễn phí thật khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng giữa mùa dịch. Tấm lòng của anh và các thành viên trong Hội hạnh từ bi đã thể hiện được tinh thần sẻ chia với cộng đồng, chung tay cùng nhau vượt qua khó khăn.
 
Gia Nghi
 

.