Nhu cầu mua sách tăng trong mùa dịch

11:03, 22/03/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trường học “đóng cửa” dài ngày để phòng dịch Covid-19. Vì thế, nhiều học sinh phụ huynh tăng cường mua sách để con trẻ đọc trong thời gian nghỉ học ở nhà.
Hiện nay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, học sinh phải nghỉ học dài ngày, nên nhiều học sinh và các bậc phụ huynh mua sách cho con trẻ đọc thay vì dán mắt vào Smartphone hay những trò tiêu khiển vô bổ khác. 
 
Anh N.T, có con  đang học tiểu học ở thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành) cho biết: “Trước đây, cháu bé chỉ đọc sách vào những ngày cuối tuần. Từ ngày nghỉ học do dịch bệnh Covid-19, cứ dăm ba bữa cháu lại đòi bố mẹ mua sách mới để đọc vì ở nhà buồn. Vợ chồng tôi thường tìm mua cho con những cuốn sách văn học nổi tiếng trong nước và nước ngoài dành cho thiếu nhi”.
 
Một phụ huynh ở TP.Quảng Ngãi thì bảo rằng: “Nghỉ học dài ngày, ở quê trẻ con có không gian rộng rãi, thoáng mát để vui chơi, còn ở thành phố bố mẹ đi làm thì trẻ chỉ biết ở trong nhà... Tôi mua sách cho con ở nhà đọc, vừa giúp trẻ biết thêm kiến thức, vừa rèn luyện kỹ năng học tiếng Việt”. 
 
Phụ huynh chọn mua sách tại Nhà sách FAHASA Quảng Ngãi.
Nhân viên Nhà sách Fahasa ở Coop mart Quảng Ngãi chuẩn bị sách để chuyển đến nhà cho khách đặt mua online.
 
Thay vì đến nhà sách đọc và mua sách như trước đây, để phòng tránh lây lan dịch bệnh, nhiều người lựa chọn hình thức mua sách online. Theo nhiều nhà sách lớn như Phương Nam, Fahasa, Tiki...  doanh thu từ bán sách online tăng cao trong mùa dịch Covid-19. Các loại sách dành cho thiếu nhi, sách y học, kiến thức về sức khỏe được khách hàng chọn mua. Nhiều nhà sách nhanh chóng áp dụng các hình thức khuyến mãi để kích thích nhu cầu mua sách của độc giả.
 
Hệ thống bán sách trực tuyến đã tổ chức hội sách online với mức siêu giảm giá đến 80% như Tiki, Fahasa... Các nhà sách thường xuyên cập nhật trên mạng những thông tin về sách mới nổi bật, sách bán chạy nhất trong năm, sách hay khuyên đọc... để phục vụ nhu cầu của khách hàng.
 
 Ngoài ra, một số người lựa chọn đọc sách online. Trong điều kiện đa số mọi người đều trang bị điện thoại kết nối mạng, việc đọc sách online trở nên thuận tiện, có thể đọc sách mọi lúc, mọi nơi, chủng loại sách cũng rất phong phú. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thích cầm trên tay cuốn sách để lật giở từng trang đọc và suy ngẫm...
 
Theo Cửa hàng trưởng Nhà sách Fahasa Quảng Ngãi Dương Cảnh Duy, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên lượng khách đến đọc và mua sách giảm so với trước. Để tránh tập trung đông người, góp phần phòng, chống dịch bệnh, nhà sách tạo điều kiện cho khách hàng mua sách online bằng cách thường xuyên cập nhật thông tin các loại sách trên mạng; nhận đặt hàng qua điện thoại... Đồng thời bố trí nhân viên giao sách tận nhà miễn phí cho khách hàng trên địa bàn TP.Quảng Ngãi. Ở các huyện cũng sẽ miễn phí giao hàng đối với những đơn hàng có số lượng lớn.  
 
Bài, ảnh: PHƯƠNG LÝ
 
 
 

.