Ngành điện chủ động phòng, chống dịch Covid-19

10:02, 26/02/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp, nên Quảng Ngãi luôn trong tư thế chủ động, sẵn sàng phòng, chống dịch. Trong đó, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã và đang triển khai nhiều biện pháp toàn diện, đảm bảo an toàn về sức khỏe cho khách hàng và cán bộ, công nhân viên.
Công ty Điện lực Quảng Ngãi hiện bán điện trực tiếp cho hơn 346 nghìn hộ dân và khoảng 5.000 doanh nghiệp (DN). Vì thế, hoạt động tương tác với khách hàng mỗi ngày là rất lớn, trong khi yêu cầu của việc phòng, chống dịch Covid-19 là phải hạn chế đến chỗ đông người. Vì thế, ngay từ khi triển khi công tác phòng, chống dịch, công ty đã khẩn trương thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị; đồng thời, xây dựng kế hoạch chi tiết phòng, chống dịch theo từng tình huống.  
 
Nhân viên Điện lực TP.Quảng Ngãi và khách hàng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch Covid-19 khi giao dịch.
Nhân viên Điện lực TP.Quảng Ngãi và khách hàng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch Covid-19 khi giao dịch.
 
Đặc biệt, công ty đã nghiêm túc triển khai các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên (CBCNV) và người lao động, như dán các nội dung về những thông tin liên quan đến dịch của Bộ Y tế và thực hiện tiêu độc khử trùng nơi làm việc, trang bị máy đo nhiệt độ cho tất cả các điện lực để đo thân nhiệt cho khách hàng hoặc CBCNV khi cần thiết.
 
Để bảo vệ sức khỏe cho khách hàng, ngành điện khuyến khích khách hàng khi đăng ký cấp điện, thanh toán tiền điện đến thực hiện các thủ tục hành chính về điện thì thực hiện qua mạng Internet hoặc tổng đài 19001909. Theo thống kê, kể từ khi triển khai khuyến cáo này, lượng khách hàng đến giao dịch tại các điện lực huyện, thị xã, thành phố giảm đáng kể.
 
Đối với nhân viên phục vụ giao dịch khách hàng, luôn nghiêm túc chấp hành quy định đeo khẩu trang khi làm việc. Mở đầu phiên giao dịch, nhân viên điện lực sẽ cung cấp cho khách hàng khẩu trang miễn phí, sát khuẩn tay, thông tin sơ lược về tình hình dịch Covid-19 và hướng dẫn một số biện pháp bảo vệ cho khách hàng nếu có yêu cầu. Tuy có mất thời gian, nhưng cả khách hàng và nhân viên đều cảm thấy vui vẻ, an toàn.
 
Tại các điểm giao dịch với khách hàng ở các điện lực huyện, thị xã, thành phố, công ty cũng tổ chức niêm yết các thông tin bằng hình ảnh, hướng dẫn người dân cách phòng dịch; đồng thời in và phát tờ rơi về biện pháp phòng, chống dịch đến tận tay khách hàng. Qua đó, cung cấp thông tin cần thiết đến khách hàng biết, thực hiện, nhằm bảo vệ sức khỏe cho mình và người thân.
 
Theo số liệu thống kê, số lượng thủ tục hành chính trong suốt thời gian có yêu cầu tăng cường phòng, chống dịch đều giải quyết đúng hẹn; trong đó có khoảng 50% hồ sơ được trả kết quả sớm hơn thời gian quy định.
 
"Công ty đang lên kế hoạch triển khai một số biện pháp hỗ trợ khách hàng là DN trong tỉnh cùng vượt qua khó khăn vì ảnh hưởng của dịch Covid- 19. Đó là cắt giảm tối đa thời gian giải quyết hồ sơ cấp điện, sửa chữa điện đảm bảo nhanh chóng. Sau khi dịch lắng xuống, nếu các DN bị ảnh hưởng có nhu cầu cấp điện để mở rộng sản xuất kinh doanh, công ty sẽ ưu tiên giải quyết trước, để DN có đủ điện sớm khôi phục sản xuất", Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi Lê Hoàng Anh Dũng chia sẻ.
 
Bài, ảnh: THANH NHỊ
 
 
 

.