Ngành điện nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ

02:11, 25/11/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2018, Công ty Điện lực Quảng Ngãi thực hiện nhiều giải pháp để tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ cấp điện, đảm bảo an toàn, liên tục, nâng cao độ tin cậy đối với khách hàng.

TIN LIÊN QUAN

Hiện tại, tỷ lệ hộ sử dụng điện của Quảng Ngãi đạt khoảng 98,7%. Sản lượng điện sản xuất năm 2018 ước đạt 750 triệu kWh, vượt 7,1% so kế hoạch và tăng 0,7% so với năm 2017. Từ đầu năm đến nay, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã tập trung thực hiện các giải pháp để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng. Nổi bật là việc thực hiện phân cấp giải quyết cấp điện đến các đội, rút ngắn thời gian luân chuyển hồ sơ, chủ động chuẩn bị vật tư, thiết bị để cấp điện kịp thời, đúng thời gian quy định cho khách hàng.

 

Công nhân Công ty Điện lực Quảng Ngãi sửa chữa lưới điện tại KCN Quảng Phú.
Công nhân Công ty Điện lực Quảng Ngãi sửa chữa lưới điện tại KCN Quảng Phú.


Với mục tiêu đưa các dịch vụ điện đến gần, thuận tiện hơn với tất cả khách hàng, công ty đã cải tiến hệ thống hồ sơ, biểu mẫu cấp điện... theo hướng đơn giản, minh bạch và công khai trên trang web của ngành. Hoạt động cấp điện không chỉ là trực tiếp tại các Điện lực huyện, thành phố, mà còn cấp điện trực tuyến. Các tổ chức và cá nhân có thể tra cứu, tiếp cận các thông tin và đăng ký hồ sơ thông qua Internet. Trong gần 11 tháng qua, công ty đã thực hiện cấp điện trực tuyến cho khoảng 1.500 khách hàng.

Việc công khai, minh bạch giá điện và thực hiện bán điện đúng giá quy định cũng được ngành điện thực hiện triệt để, giúp khách hàng nắm bắt, giám sát, bảo vệ quyền lợi của chính mình. Công ty đã tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ quản lý công nợ, hóa đơn, thu ngân nắm rõ cách tính giá điện để giải thích cho khách hàng.

Hiện nay, khi khách hàng thanh toán đủ tiền điện, công ty sẽ giao chứng từ, xác thực thanh toán và gửi hóa đơn qua Email cho khách. Việc thu tiền điện cũng được mở rộng thanh toán qua 9 ngân hàng, nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng. Đối với khách hàng nộp tiền điện bằng tiền mặt, công ty tăng cường kiểm soát chặt đội ngũ thu ngân, các tổ làm dịch vụ thu tiền, kể cả phong cách ứng xử, giao tiếp với khách hàng.

Để phục vụ tốt hơn nhu cầu dùng điện của khách hàng, năm 2018, công ty đã tập trung nguồn vốn để đầu tư hoàn thiện lưới điện, đảm bảo độ tin cậy, giảm tối đa thời gian mất điện. Trong gần 11 tháng qua, công ty đã thực hiện sửa chữa thường xuyên, sửa chữa lớn, đầu tư xây dựng lưới điện với kinh phí hơn 80 tỷ đồng. Việc sửa chữa điện được áp dụng công nghệ sửa chữa nóng lưới điện, vệ sinh lưới điện.

Ngoài ra, ngành điện cũng đã tích cực làm việc với các địa phương để phối hợp giải phóng hành lang tuyến, giảm sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; phối hợp với cơ quan truyền thông tuyên truyền, phổ biến về vấn đề bảo vệ môi trường, về an toàn điện... tạo sự đồng thuận từ phía khách hàng.

Trưởng Phòng Kinh doanh (Công ty Điện lực Quảng Ngãi) Huỳnh Trọng Nguyễn cho biết: "Từ nay đến cuối năm là cao điểm về sử dụng điện. Vì thế, bên cạnh tiếp tục duy trì ổn định chất lượng phục vụ, ngành điện sẽ tập trung bố trí lịch ngừng cấp điện hợp lý; tăng cường kiểm tra và bảo dưỡng lưới điện, khắc phục kịp thời các hư hỏng, khiếm khuyết; vận hành lưới điện đúng quy định, đảm bảo chất lượng điện năng".

Bên cạnh đó, công ty sẽ đầu tư cải tạo, nâng cấp và mở rộng lưới điện để đảm bảo chất lượng điện năng; thực hiện ngừng cấp điện để bảo dưỡng, sửa chữa, đấu nối và xử lý các tồn tại lưới điện đúng thời gian thông báo... Các điện lực địa phương tập trung nhân lực để xử lý sự cố nhằm cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian ngắn nhất; phúc tra ghi chỉ số công tơ đúng quy định; kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp sai sót, kiểm soát việc nhập chỉ số công tơ, in và phát hành hóa đơn tiền điện...


Bài, ảnh: THANH NHỊ


 


.