Các địa phương sáp nhập: Sẵn sàng đi vào hoạt động

08:03, 18/03/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện Nghị quyết số 867/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đến nay các địa phương thuộc diện sáp nhập đã cơ bản hoàn thành việc kiện toàn tổ chức bộ máy, sẵn sàng đi vào hoạt động từ ngày 1.4.2020.
Hoàn tất sáp nhập
 
Đến nay, việc bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức, viên chức (CB, CC, VC) cũng như việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết để các đơn vị thuộc diện sắp xếp đi vào hoạt động theo địa giới hành chính mới đã hoàn tất. Các xã thuộc diện sáp nhập đã tổ chức tiếp nhận, bàn giao tài chính, tài sản, công nợ... đồng thời thực hiện các nội dung về đổi tên cơ quan, đơn vị theo tên gọi mới trước ngày 1.4.2020. Trong tháng 3 này, các địa phương sẽ hoàn tất việc công bố quyết định sáp nhập. 
 
Từ ngày 1.4.2020, trụ sở xã Bình Tân (Bình Sơn) sẽ trở thành trụ sở xã mới Bình Tân Phú.
Từ ngày 1.4.2020, trụ sở xã Bình Tân (Bình Sơn) sẽ trở thành trụ sở xã mới Bình Tân Phú.
Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thắng Võ Sinh Quân cho biết: HĐND xã đã họp bầu các chức danh chủ tịch HĐND, chủ tịch và các phó chủ tịch UBND xã. Sau sáp nhập, khối lượng công việc nhiều hơn, nhưng CB, CC, VC đã sẵn sàng làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất.
 
Bí thư Huyện ủy Tư Nghĩa Nguyễn Đức Hiệp cho hay: Trong quá trình sáp nhập xã Nghĩa Thọ với xã Nghĩa Thắng, hệ thống chính trị của huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nên nhận được sự đồng thuận của đông đảo người dân. Cấp ủy, chính quyền địa phương đã giải đáp những băn khoăn, tâm tư của người dân về các vấn đề sau khi sáp nhập liên quan đến cơ chế đầu tư hạ tầng cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số của xã...
 
Theo Nghị quyết 867/NQ-UBTVQH14, Quảng Ngãi có 8 xã sáp nhập. Trong đó, huyện Bình Sơn nhập xã Bình Thới vào thị trấn Châu Ổ; Bình Thanh Đông nhập vào Bình Thanh Tây, thành lập xã mới Bình Thanh; Bình Phú nhập vào Bình Tân, thành lập xã mới Bình Tân Phú. Ở huyện Trà Bồng (cũng đã thực hiện sáp nhập hai huyện Tây Trà và Trà Bồng theo Nghị quyết 867/NQ-UBTVQH14 - PV), thành lập xã Sơn Trà trên cơ sở sáp nhập xã Trà Quân và xã Trà Khê; thành lập xã Hương Trà trên cơ sở sáp nhập xã Trà Nham và xã Trà Lãnh; thành lập xã Trà Tây trên cơ sở sáp nhập xã Trà Trung và Trà Thọ. Với huyện Ba Tơ, chia tách xã Ba Chùa làm hai, một phần nhập vào xã Ba Dinh và một phần nhập vào thị trấn Ba Tơ. Ở huyện Tư Nghĩa, nhập xã Nghĩa Thọ vào xã Nghĩa Thắng. 
 
Chính thức hoạt động từ 1.4.2020
 
Chủ tịch UBND xã Bình Tân Phú Nguyễn Minh Hoàng cho biết: Hiện CB chủ chốt của xã toàn là CB mới được điều động, bổ nhiệm từ nơi khác đến, nên để bộ máy hoạt động tốt thì CB, CC, VC phải đồng tâm, hiệp lực. Đến nay, bộ khung nhân sự, cũng như công tác chuẩn bị cho bộ máy hành chính của xã Bình Tân Phú đã hoàn tất và sẽ đi vào hoạt động ngay trong ngày 1.4 tới.
 
Tại huyện Trà Bồng, đến nay công tác nhân sự cũng như việc thành lập Đảng bộ, Ban chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy các xã mới đã chuẩn bị xong và chờ Ban Thường vụ Huyện ủy Trà Bồng mới thông qua. Sắp tới, HĐND các xã tổ chức họp bầu các chức danh chủ tịch HĐND, chủ tịch và các phó chủ tịch UBND xã... để chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1.4.2020.
 
Theo Bí thư Huyện ủy Ba Tơ Đinh Ngọc Vỹ thì, trong tháng 3 này, huyện sẽ hoàn tất việc nhập một phần xã Ba Chùa vào thị trấn Ba Tơ, thành lập đơn vị hành chính mới là thị trấn Ba Tơ; đồng thời nhập phần còn lại của xã Ba Chùa vào xã Ba Dinh, thành lập xã Ba Dinh. Để bộ máy hành chính của các xã, thị trấn sau sáp nhập đi vào hoạt động kể từ ngày 1.4.2020, HĐND thị trấn Ba Tơ và HĐND xã Ba Dinh vừa tiến hành họp bầu chức danh chủ tịch HĐND, chủ tịch và các phó chủ tịch UBND xã...
 
Bài ảnh: BÁ SƠN
 
 
 

.