Quảng Ngãi tiếp tục hỗ trợ đón công dân về từ Đà Nẵng

09:08, 28/08/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 28.8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp chỉ đạo về các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Tại cuộc họp, Sở Y tế cho biết, 20 ngày liên tiếp, Quảng Ngãi không ghi nhận ca mắc mới. Tuy nhiên, đến ngày 28.8, bệnh nhân 419 tái dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân đã được chuyển ra cách ly theo dõi tại Bệnh viện dã chiến của tỉnh. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân ổn định.
 
Tỉnh Quảng Ngãi đã chuyển sang trạng thái bình thường mới, nhiều hoạt động, dịch vụ được phép hoạt động trở lại. Hiện đã xuất hiện tâm lý chủ quan trong mỗi người dân, doanh nghiệp. Vì vậy, cần thiết phải thực hiện giám sát, quản lý chặt những đối tượng từ các vùng dịch trở về. Duy trì nguyên tắc chống dịch, ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch kịp thời.
 
Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đặng Ngọc Dũng nhận định, tỉnh Quảng Ngãi đã cơ bản kiểm soát tốt dịch Covid-19. Đã làm tốt công tác khoanh vùng, cách ly kịp thời, không phát sinh ca thứ phát trong cộng đồng. Hiện, năng lực xét nghiệm của tỉnh đạt trên 1.000 mẫu/ngày, giúp tỉnh Quảng Ngãi phát hiện sớm và nhanh chóng kiểm soát tốt dịch bệnh.
 
Quang cảnh cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 chiều 28.8
Quang cảnh cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 chiều 28.8
 
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng thống nhất nhận du học sinh Lào quay trở lại học. Tuy nhiên, phải tuân thủ việc cách ly tập trung đủ 14 ngày đối với các du học sinh này trước khi để các em đi học trở lại.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất chủ trương tiếp tục hỗ trợ người dân Quảng Ngãi bị mắc kẹt ở Đà Nẵng về tỉnh. Giao Sở LĐ-TB&XH làm đầu mối liên hệ, lập danh sách người dân có nguyện vọng được hỗ trợ đón về. Giao Công an tỉnh làm tổng chỉ huy trong công tác đón công dân về một cách an toàn.
 
Chọn khu cách ly của Sư đoàn 307 là khu cách ly tập trung của tỉnh. Giao cho Sư 307 làm tổng chỉ huy trong việc tổ chức cách ly và đảm bảo các điều kiện sinh hoạt cho người dân khi đến cách ly tại đây.
 
Thống nhất đề nghị của Sở Y tế, mua thêm trang thiết bị, chuẩn bị các điều kiện để nâng cao công suất chạy thận của tỉnh để đáp ứng đủ yêu cầu của các bệnh nhân người Quảng Ngãi từ Đà Nẵng, Quảng Nam về tỉnh.
 
Yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc việc xét nghiệm chẩn đoán SARS- CoV- 2 theo đúng quy định đối với các trường hợp cách ly tập trung. 
 
Chiều cùng ngày, đại diện VNPT Quảng Ngãi thay mặt Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã trao cho tỉnh Quảng Ngãi số tiền 500 triệu đồng để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
 
Đại diện VNPT Quảng Ngãi trao bảng tượng số tiền 500 triệu đồng tặng UBND tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19
Đại diện VNPT Quảng Ngãi trao bảng tượng số tiền 500 triệu đồng tặng UBND tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19
 
Tại buổi tiếp nhận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã bày tỏ cảm kích và ghi nhận tấm lòng của doanh nghiệp đã kịp thời đồng hành cùng địa phương trong công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
 
Tin, ảnh: Thiên Vương

 


.