Lãnh đạo tỉnh gặp mặt, chúc Tết các vị chức sắc tôn giáo

10:01, 14/01/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, sáng 14.1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức gặp mặt, chúc Tết các chức sắc tiêu biểu trong các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.
Tham dự buổi gặp mặt có Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Cao Phúc; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể tỉnh và 100 chức sắc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.
 
Tại buổi gặp mặt, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Đặng Ngọc Dũng đã thông báo nhanh đến các đại biểu kết quả phát triển KT- XH của tỉnh trong thời gian qua. 
 
Theo đó, năm 2019, được sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời, hiệu quả của Trung ương, Đảng bộ, chính quyền và mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, đạt được nhiều kết quả tích cực, tương đối toàn diện trên các lĩnh vực. Hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng nhấn mạnh: Những thành tựu tỉnh Quảng Ngãi đạt được thể hiện sự nỗ lực vượt khó, đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các chức sắc, đồng bào có đạo trên địa bàn tỉnh.
 
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Cao Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Cao Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại diện các vị chức sắc trong các tôn giáo trên địa bàn tỉnh bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm thường xuyên của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh đã tạo điều kiện để các hoạt động tôn giáo diễn ra đúng với tôn chỉ mục đích, tuân thủ các quy định của pháp luật, quy định của địa phương. 
 
Các vị chức sắc tôn giáo khẳng định, sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động tín đồ, đồng bào có đạo chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; giữ gìn, phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, sống tốt đời, đẹp đạo và luôn đồng hành đóng góp chung vào sự phát triển KT- XH của tỉnh.
 
 
Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Cao Phúc ghi nhận và biểu dương vai trò, sự đóng góp quan trọng của các vị chức sắc và đồng bào có đạo trong thời gian qua đã góp phần tích cực vào thành quả chung trong sự nghiệp xóa đói, giảm nghèo, phát triển KT- XH của tỉnh.
 
Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, các vị chức sắc tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tuyên truyền, vận động các tín đồ tôn giáo sống tốt đời đẹp đạo, phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, nỗ lực chung sức, đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền và Nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước xây dựng quê hương, đất nước và tỉnh nhà ngày càng phát triển. 
 
 Lãnh đạo tỉnh tặng quà, chúc Tết các vị chức sắc tôn giáo
Lãnh đạo tỉnh tặng quà, chúc Tết các vị chức sắc tôn giáo
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Cao Phúc cũng đề nghị cấp uỷ, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức tôn giáo trên địa bàn hoạt động theo quy định của pháp luật; thường xuyên lắng nghe và giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các tổ chức tôn giáo, các vị chức sắc, chức việc và đồng bào theo đạo…
 
Nhân dịp đón năm mới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Cao Phúc chúc các vị chức sắc các tôn giáo cùng toàn thể các tín đồ, đồng bào có đạo trên địa bàn tỉnh đón năm mới an khang, thịnh vượng, an lành, hạnh phúc.
H.P

.