Đồng chí Nguyễn Hòa Bình trao tặng quà Tết cho người nghèo Quảng Ngãi

02:01, 13/01/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 13.1, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hoà Bình cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao tặng quà cho người nghèo tỉnh, nạn nhân chất độc da cam tỉnh Quảng Ngãi, nhân dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020. 
 
 
Xem video
 
                                                                           
 
Nguồn kinh phí được vận động, tiếp nhận từ một số tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ, nhân chuyến công tác về tỉnh Quảng Ngãi của đồng chí Nguyễn Hòa Bình.
 
Về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ; Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Thị Thu Trang đã đến dự và cùng trao quà.
 
Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình trao quà Tết cho các hộ gia đình có nạn nhân chất độc da cam tỉnh Quảng Ngãi.
Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình trao quà Tết cho các hộ gia đình có nạn nhân chất độc da cam tỉnh Quảng Ngãi
 
Theo đó, tại chương trình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao tặng 110 suất quà trị giá 110 triệu đồng (1 triệu đồng/1 suất) cho nạn nhân chất độc da cam và các hộ gia đình có nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
 
Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội tặng 400 suất quà (trị giá 200 triệu đồng) cho 400 hộ nghèo thuộc các huyện Trà Bồng, Sơn Tây, Sơn Hà và Tây Trà. Mỗi huyện 100 suất.
 
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng 500 bộ quần áo trẻ em và 5.000 quyển vở cho học sinh nghèo huyện Tây Trà. 
 
Công ty Xuất nhập khẩu Bình Tây (TP.HCM) trao tặng 200 bộ đồ dùng học tập cho học sinh nghèo (trị giá 200 triệu đồng). 
 
Ngân hàng Vietcombank trao tặng cho các hộ nghèo tỉnh Quảng Ngãi 1.000 suất quà với tổng kinh phí 500 triệu đồng; Công ty CP Bia Sài Gòn- Quảng Ngãi tặng 900 áo thun.
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ trao quà cho các đơn vị.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ trao quà của Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội cho các huyện
 
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang trao quà cho đơn vị huyện Tây Trà.
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang trao quà cho đơn vị huyện Tây Trà
 
Phát biểu tại lễ trao tặng quà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Viết Chữ trân trọng cảm ơn sự quan tâm của đồng chí Nguyễn Hòa Bình, các đơn vị trong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đơn vị, cá nhân hảo tâm đã hỗ trợ quà Tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
 
Đây là những phần quà rất ý nghĩa, kịp thời thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam vui xuân, đón Tết đầm ấm, động viên tinh thần để họ vượt lên trong cuộc sống. 
 
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho rằng, tỉnh Quảng Ngãi hiện còn nhiều hộ nghèo và cận nghèo. Do đó, trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý này, tỉnh đã và đang tiếp tục huy động các nguồn hỗ trợ và trích nguồn kinh phí của tỉnh để làm sao mỗi hộ nghèo, cận nghèo đều có quà, để bà con nhân dân có một cái Tết cổ truyền dân tộc đủ đầy, ấm áp tình nghĩa. Đồng thời đề nghị các đơn vị, sau khi tiếp nhận quà mau chóng trao tặng lại cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn để người dân kịp vui xuân, đón Tết.
 
*Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Ngãi và Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam tổ chức chương trình "Tết sum vầy" để trao tặng quà cho công nhân hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Canh tý, năm 2020. 
 
Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình, Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam Phan Văn Anh, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Thị Thu Trang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Cao Phúc đã đến dự.
 
Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình trao quà Tết cho công nhân Công ty Doosan Quảng Ngãi.
Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình trao quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Doosan Quảng Ngãi
 
Theo đó, chương trình đã trao tặng 65 suất quà (mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng), trong đó có 50 suất cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam và 15 suất cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn cho Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Ngãi.
 
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.