Lễ đặt đá xây dựng chánh điện chùa Minh Đức

02:01, 09/01/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 9.1,  tại khu vực núi Ngang, thuộc xã Tịnh Long và xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi)  đã diễn ra Lễ đặt đá xây dựng chánh điện chùa Minh Đức 
Dự lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Viết Chữ; Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Võ Đức Huy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng, lãnh đạo UBND TP.Quảng Ngãi. Đến dự còn có Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi, cùng các tăng ni, phật tử trong và ngoài tỉnh.
 
Chùa Minh Đức nằm trong Khu Văn hóa Thiên Mã được xây dựng trên tổng diện tích gần 100ha tại khu vực núi Ngang, thuộc xã Tịnh Long và xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi). Chùa khởi công năm 2018 do Thượng tọa Thích Tâm Vị làm chủ đầu tư. Chánh điện được xây dựng có diện tích khoảng 10.800m2, cao 37m, kinh phí hoàn thành dự kiến trên 300 tỷ đồng. 
 
Trong không khí trang nghiêm, đại diện Ban Trị sự của chùa Minh Đức, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cùng lãnh đạo tỉnh, các đại biểu đã cử hành các nghi thức thực hiện lễ đặt đá xây dựng chánh điện của chùa. 
 
Đây là khu văn hóa tâm linh Phật giáo bao gồm các khu vực bố trí tượng Phật, Quảng trường, chùa Minh Đức, khu bảo tàng Phật giáo, khu bảo tháp, Long Hoa Viên, vườn Bạch Mã, Thập Pháp giới, khu Thiền Đường, Phương y đường và Nội viên.
 
Các khu vực tâm linh, phật giáo, bảo tàng, kết hợp hài hòa với khung cảnh thiên nhiên, hệ thống cây xanh, đồi núi và biển... sẽ góp phần thúc đẩy phát triển đô thị, đa dạng hóa các loại hình du lịch của Quảng Ngãi.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng gửi lời tri ân tới tăng ni phật tử khắp nơi đã luôn nhiệt tình đóng góp, xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển, hướng về những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống. 
 
Đại diện lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng tấm lòng Thượng tọa Thích Tâm Vị đã quan tâm đầu tư dự án Khu văn hóa Thiên Mã và chùa Minh Đức tại Quảng Ngãi.
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ trao bằng tuyên dương công đức cho các mạnh thường quân.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ trao bằng tuyên dương công đức của chùa cho các mạnh thường quân.
 
Dự án Khu Văn hóa Thiên Mã khi đi vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo của người dân Quảng Ngãi và là điểm du lịch tâm linh, tạo điểm nhấn cho ngành du lịch Quảng Ngãi. Trong tương lai, nơi đây không chỉ là Khu văn hoá tâm linh phật giáo lớn nhất không chỉ trong tỉnh mà sẽ còn được cả nước biết đến.
 
Dịp này, chùa Minh Đức cũng đã tuyên dương công đức đến các mạnh thường quân, các tăng ni, phật tử... đã có công đóng góp xây dựng chùa.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.