Tổng kết thi đua Khối MTTQ và và các tổ chức chính trị- xã hội

08:01, 03/01/2020
.
(Baoquangngai.vn) – Chiều 3.1, Khối thi đua MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019, bình bầu các danh hiệu thi đua và triển khai nhiệm vụ năm 2020.
Khối thi đua MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội có 11 đơn vị, gồm các cơ quan: UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Tỉnh đoàn, LĐLĐ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Hội CCB tỉnh, Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh, Hội nhà báo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Văn học - Nghệ thuật, Hội Cựu TNXP tỉnh.

Năm 2019, cùng với phong trào thi đua chung của tỉnh, phong trào thi đua của khối ngày càng phát triển, từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động.

Các đơn vị trong khối đã triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn do Trung ương, tỉnh phát động, nhờ đó đã lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân, hội viên, đoàn viên trong tỉnh.
 
 Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh Lê Quang Thích phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh Lê Quang Thích phát biểu tại hội nghị.
 
Đặc biệt là phong trào thi đua “cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi”, “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”… Qua đó xuất hiện nhiều mô hình điển hình tiên tiến xuất sắc.

Công tác giám sát và phản biện xã hội đạt nhiều kết quả tích cực, trong đó UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã làm tốt vai trò nòng cốt của mình cùng với các hội, đoàn thể thực hiện nhiều cuộc giám sát trực tiếp, gián tiếp, với nhiều nội dung thiết thực, bảo vệ được quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, hội viên, người lao động, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh.

Các phong trào của khối được đông đảo hội viên, đoàn viên hưởng ứng, tạo nên phong trào thi đua liên tục, nhờ đó các chỉ tiêu, nhiệm vụ hầu hết đều đạt và vượt kế hoạch đề ra trong năm 2019.

Tại hội nghị, trên cơ sở kết quả chấm điểm và hoạt động thực tế của từng đơn vị, các thành viên đã bỏ phiếu bình chọn và đề nghị Chính phủ tằng Cờ thi đua cho Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho Hội CCB tỉnh; UBND tỉnh tặng bằng khen cho Hội LHPN tỉnh và LĐLĐ tỉnh.
 
Tin, ảnh: A.KIỀU

.