Toàn dân chủ động tham gia Đề án 06

17:22, 18/03/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với sự chủ động, sáng tạo, nhiều địa phương trong tỉnh đã triển khai thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân chủ động tham gia Đề án 06 trên quê hương Quảng Ngãi”. 

Với phương châm “Công dân 3 có, lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội 3 thực hiện”, công an các xã, thị trấn ở huyện Mộ Đức đã tăng cường về cơ sở tổ chức thu nhận hồ sơ cấp và kích hoạt tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) mức độ 2 cho người dân; đồng thời hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID. Ba có là: Có căn cước công dân (CCCD) gắn chíp khi đến độ tuổi, có tài khoản ĐDĐT, có tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến để giải quyết thủ tục hành chính; 3 thực hiện là: Thực hiện nắm hộ, nắm người; thực hiện làm sạch, làm giàu dữ liệu dân cư; thực hiện thu nhận CCCD, tài khoản ĐDĐT. 

Công an xã Đức Thắng (Mộ Đức) thực hiện thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử cho người dân.
Công an xã Đức Thắng (Mộ Đức) thực hiện thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử cho người dân.
Qua triển khai phong trào “Toàn dân chủ động tham gia Đề án 06 trên quê hương Quảng Ngãi”, đến ngày 12/2/2024, toàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho công dân đủ điều kiện, với tổng số gần 1,2 triệu hồ sơ và 775 nghìn hồ sơ cấp tài khoản ĐDĐT mức độ 2 cho người dân, vượt chỉ tiêu Bộ Công an giao.

Thiếu tá Lê Văn Hương - Trưởng Công an xã Đức Thắng cho biết, công an xã đã tổ chức phát động phong trào “Toàn dân chủ động tham gia Đề án 06 trên quê hương Quảng Ngãi”. Công an xã phối hợp công an huyện tổ chức thu nhận hồ sơ cấp tài khoản ĐDĐT mức độ 2; tuyên truyền, vận động người dân cài đặt ứng dụng VNeID trên điện thoại thông minh để thực hiện các giao dịch hành chính trực tuyến. Để đạt kế hoạch đề ra, công an xã thực hiện nắm hộ, nắm người để tuyên truyền, vận động người dân đi làm CCCD và tài khoản ĐDĐT. Chị Trần Thùy Linh, ở xã Đức Nhuận, hiện là sinh viên năm 3, Trường Đại học Công thương TP.Hồ Chí Minh cho biết, tôi không phải quê xã Đức Thắng, nhưng thấy tôi đang cần có tài khoản ĐDĐT mức độ 2 để thực hiện các giao dịch hành chính liên quan đến học tập, Công an xã Đức Thắng đã tạo điều kiện, thu nhận hồ sơ cấp tài khoản ĐDĐT mức độ 2 cho tôi.

Tại huyện Tư Nghĩa, công an huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân thực hiện "3 có". Trong đó, tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD, tài khoản ĐDĐT mức độ 2; đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân tham gia cài đặt, kích hoạt và sử dụng tài khoản ĐDĐT thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Trung tá Lê Vũ Toàn - Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Tư Nghĩa) cho biết, đến nay, huyện đã thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp cho hơn 123 nghìn người dân đủ điều kiện. Thu nhận hồ sơ cấp và kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức độ 2 cho hơn 87 nghìn người, đạt tỷ lệ trên 70%. Huyện đã hoàn thành việc cập nhật, chuẩn hóa thông tin dữ liệu hội viên các hội, đoàn thể vào hệ thống.

Bài, ảnh: BÁ SƠN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 17:22, 18/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.