Cấp và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2

13:27, 14/03/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để người dân hiểu rõ các tiện ích của ứng dụng VNeID trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Công an huyện Sơn Tịnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân cài đặt ứng dụng VNeID và kích hoạt tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) mức độ 2 để thực hiện các giao dịch hành chính.
 
Tranh thủ thời gian về quê, anh Nguyễn Ngọc Duy (36 tuổi), trú xã Tịnh Giang (Sơn Tịnh) hiện đang làm việc tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào cho biết, tôi làm công nhân của một doanh nghiệp Việt Nam tại tỉnh Attapeu đã nhiều năm. Trước đây, các TTHC đều thực hiện bằng giấy, nhưng nay công ty yêu cầu cán bộ, nhân viên phải thực hiện các giao dịch hành chính trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và qua ứng dụng VNeID. Tranh thủ thời gian về quê, tôi đến Công an huyện Sơn Tịnh làm thủ tục đề nghị cấp tài khoản ĐDĐT và kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức độ 2.
Công an huyện Sơn Tịnh làm thủ tục cấp định danh điện tử cho người dân.
Công an huyện Sơn Tịnh làm thủ tục cấp định danh điện tử cho người dân.

“Khi được địa phương thông tin về những tiện ích của việc thực hiện các TTHC trên VNeID, tôi cố gắng tới công an huyện thật sớm để làm thủ tục. Tuy nhiên, mọi thủ tục diễn ra nhanh chóng chứ không phải chờ đợi lâu”, anh Duy vui vẻ nói.

Còn anh Nguyễn Văn Tuấn (32 tuổi), ở xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh), hiện đang làm nghề lái xe tại TP.Hồ Chí Minh cho biết, trong quá trình đi làm việc với các doanh nghiệp thì mọi giao dịch hành chính đều thực hiện qua ứng dụng VNeID. Nhưng do tôi bị mất căn cước công dân nên chưa hoàn tất hồ sơ đề nghị cấp tài khoản ĐDĐT và chưa cài đặt VNeID để kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức độ 2. Vì vậy, việc thực hiện các giao dịch hành chính mất nhiều thời gian. Khi nghe người thân gọi điện thông tin về việc Công an huyện Sơn Tịnh mở đợt cao điểm thu nhận hồ sơ cấp tài khoản ĐDĐT, hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID và kích hoạt ĐDĐT mức độ 2, tôi tranh thủ về quê để làm. Khi tài khoản ĐDĐT mức độ 2 được kích hoạt thì mọi TTHC tôi có thể thực hiện qua ứng dụng VNeID trên điện thoại thông minh nhanh chóng, thuận tiện.

Thiếu tá Lê Thị Thu Thảo - Đội phó Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Sơn Tịnh) cho biết, thời gian qua đơn vị đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân cài đặt ứng dụng VNeID và kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức độ 2. Đồng thời, tham mưu văn bản đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn huyện phối hợp, tạo điều kiện cho công an huyện đến thu nhận hồ sơ cấp tài khoản ĐDĐT và kích hoạt ĐDĐT mức độ 2 cho công nhân.

Với các giải pháp đồng bộ, đến nay công an huyện đã thu nhận, cấp và kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức độ 2 cho hơn 57 nghìn người, đạt 64%/tổng số người đã được cấp tài khoản ĐDĐT. Trong đó, riêng 2 tháng đầu năm 2024, công an huyện đã thu nhận hồ sơ cấp và kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức độ 2 cho 1.334 người. 

Thượng tá Nguyễn Văn Đồng - Trưởng Công an huyện Sơn Tịnh cho biết, để đạt chỉ tiêu cấp và kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức độ 2 cho 80% người dân đủ điều kiện trong năm 2024, Công an huyện đã và đang đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân cài đặt ứng dụng VNeID và kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức độ 2. Chỉ đạo từng đơn vị, cán bộ, chiến sĩ đưa ra các giải pháp thực hiện kế hoạch từng ngày, từng tháng và phấn đấu đạt 100% kế hoạch đề ra.

Bài, ảnh: BÁ SƠN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 13:27, 14/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.