Để an toàn khi đi du lịch

02:07, 30/07/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để có chuyến đi du lịch thú vị, an toàn cho gia đình, nhất là đối với trẻ em trong dịp hè, các bậc phụ huynh nên tìm hiểu và trang bị những kiến thức cơ bản về du lịch.

TIN LIÊN QUAN

Nắng nóng kéo dài liên tiếp mấy tháng qua, nên các điểm du lịch, bãi biển như: Suối Chí (Nghĩa Hành), đảo Lý Sơn, Châu Me (Phổ Thạnh), Mỹ Khê (TP.Quảng Ngãi), Khe Hai (Bình Sơn)... luôn đông khách.

Tại những điểm đến, du khách được tham quan, trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực theo đặc sản vùng miền. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều du khách, tại nhiều điểm tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhất là ở các bãi biển.

 Khi gia đình đi tắm biển, các bậc phụ huynh nên theo dõi hoạt động của con, để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.
Khi gia đình đi tắm biển, các bậc phụ huynh nên theo dõi hoạt động của con, để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Chị Nguyễn Thị Hoa, chủ dịch vụ homestay ở thôn Tây, xã An Vĩnh (Lý Sơn) cho hay: Ngày hè, du khách đến đảo khá đông. Trong số đó có một số du khách vẫn bất chấp nguy hiểm ra bến cảng để tắm. Chúng tôi đã nhiều lần giải thích, cảnh báo cho du khách về sự nguy hiểm khi tắm biển ở đảo Lớn, nhưng một số người vẫn không nghe.

Tại bãi biển Tân An, xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) có nhiều người đến tắm biển, trung bình khoảng 400 – 500 lượt khách/ngày, trong đó có rất nhiều trẻ em, nhưng công tác cứu hộ, cứu nạn ở đây khá sơ sài. Đây là bãi biển ngang, độ nông sâu rất khó lường, chưa được quy hoạch là bãi tắm.

Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa An Đỗ Hồng Minh cho hay: Xã đã thấy được sự không an toàn cho người dân khi tắm biển tại đây, nhưng do lượng người đến đây quá đông, nên công tác quản lý gặp nhiều khó khăn. 

Theo khuyến cáo của ngành chức năng, để có chuyến du lịch an toàn trong ngày hè, du khách cần tìm hiểu những thông tin cơ bản về các nơi chuẩn bị đi. Trước hết là tìm hiểu về cảnh quang, lịch sử, con người, thời tiết, giá cả các loại hình dịch vụ...

Vấn đề ăn uống tại các địa điểm du lịch, du khách nên coi trọng vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, không nên sử dụng các loại thực phẩm, thức ăn không rõ nguồn gốc. Trong điều kiện thời tiết nắng nóng nên uống nhiều nước, tránh để say nắng... Với những gia đình có trẻ em đi cùng, các bậc cha mẹ nên quan tâm đến những hoạt động của trẻ; dạy cho trẻ cách đối phó với những tình huống nguy hiểm, nhất là khi tắm biển, suối...

Bài, ảnh: TRƯỜNG AN

 

.