Rác thải tràn lan ở khu vực vùng ven TP.Quảng Ngãi

04:07, 27/07/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Nhiều tuyến đường ở ven đô TP.Quảng Ngãi đang bị rác bao vây. Tình trạng này đã diễn ra nhiều tháng nay, khiến môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng.
Men theo tuyến giao thông từ TP.Quảng Ngãi đi xã Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa), người đi đường dễ dàng bắt gặp cảnh rác thải sinh hoạt nằm ngổn ngang hai vệ đường và trên bờ kênh. Rác thải ùn ứ ngày càng nhiều không chỉ gây ra mất mĩ quan cho xã mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân đặc biệt mùa nắng đang kéo dài.
 
Rác tràn ra đường ở nhiều tuyến ven đô dẫn về trung tâm TP.Quảng Ngãi
Rác tràn ra đường ở nhiều tuyến ven đô dẫn về trung tâm TP.Quảng Ngãi
 
Để tránh mùi hôi thối ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, người dân sống hai bên đường đã thu gom rác và xử lý thủ công bằng cách đốt. Nhưng giải pháp tạm thời này chỉ giải quyết được một phần nhỏ cứ đốt xong sáng lại thấy ra lại có rác vứt lại.
 
Không chỉ tuyến đường này, mà khắp các tuyến đường từ trung tâm TP.Quảng Ngãi dẫn về các xã vùng ven và các huyện lân cận, rác thải tràn ra đường là tình trạng xảy ra nhiều tháng nay. Rác thải sinh hoạt còn bị vứt xuống các lòng sông, lòng kênh, gây nên tình trạng ô nhiễm nặng.
 
Rác thải sinh hoạt bị vứt bài bãi xuống lòng kênh, mương
Rác thải sinh hoạt bị vứt bài bãi xuống lòng kênh, mương
 
Nguyên nhân chính là do không tìm được bãi rác để xử lý nên thời gian qua, các xe thu gom rác không về các vùng ven này thu gom và xử lý rác sinh hoạt giúp người dân. Sống chung lâu ngày với cảnh rác thải xuất hiện ở lòng đường và ở các đoạn kênh, mương, người dân đang mong mỏi chính quyền địa phương có một giải pháp lâu dài về việc thu gom rác thải ở các xã vùng ven trung tâm TP.Quảng Ngãi.
 
Tin, ảnh: Như Ý
 

 


.