Cẩn trọng khi tắm biển

09:04, 04/04/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Vào mùa nắng nóng, những bãi biển như Mỹ Khê (TP.Quảng Ngãi), Khe Hai (Bình Sơn), Đức Minh (Mộ Đức)... có khá đông người đến tắm biển. Để tránh xảy ra các tai nạn đuối nước, mọi người cần chú ý khi tắm biển, đặc biệt là cần giám sát kỹ trẻ em.

TIN LIÊN QUAN

Từ sau tết Nguyên đán tới nay, mỗi ngày lượng khách đổ về các bãi biển Mỹ Khê, Khe Hai và Đức Minh lên đến hơn 2.500 người. Để đảm bảo an toàn cho du khách, chính quyền các xã đã phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các khu vực này.

 Khi tắm biển người dân nên cẩn trọng để không xảy ra các tai nạn đáng tiếc.
Khi tắm biển người dân nên cẩn trọng để không xảy ra các tai nạn đáng tiếc.


Tại xã Đức Minh, UBND xã đã phối hợp với Công an tỉnh lắp đặt các biển cấm ở các vùng biển nguy hiểm để du khách đề phòng. Chủ tịch UBND xã Đức Minh Võ Minh Quang cho biết: “Chúng tôi thường cử cán bộ xã và nhân viên y tế đến các hàng quán để kiểm tra vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, xã đã hợp đồng với một nhân viên cứu hộ túc trực ở bãi biển thôn Minh Tân Nam, để khi có trường hợp đuối nước sẽ ứng phó kịp thời”.

Tại bãi biển Mỹ Khê, mới đây Phòng Tài chính kế hoạch TP.Quảng Ngãi và UBND xã Tịnh Khê đã cấp giấy phép và hợp đồng kinh doanh với ông Nguyễn Văn Nhân, để sử dụng mô tô nước trên bãi biển này. Qua đó giúp người dân có thêm loại hình giải trí; đồng thời tăng cường phương tiện cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra sự cố. Phó Chủ tịch UBND xã Tịnh Khê Nguyễn Chí Cường cho hay: Từ sau Tết đến nay, vùng biển này xảy ra mấy vụ đuối nước. Nhờ những chiếc mô tô nước cứu hộ mà nhiều nạn nhân đã được cứu sống.

Những năm trở lại đây, tình trạng đuối nước khi tắm biển thường xuyên xảy ra. Do đó, khi vui chơi, tắm biển tại các bãi biển, du khách cần chú ý và tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của lực lượng chức năng để đảm bảo an toàn.


Bài, ảnh: ĐÌNH DIỆU


 


.