Nghĩa tình người trẻ sưởi ấm mùa đông

02:11, 30/11/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sau nhiều tháng chuẩn bị, hàng trăm đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Đoàn Khối các cơ quan (CCQ) tỉnh đã "hành quân" về xã Sơn Tân (Sơn Tây) để tặng quà, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân và trẻ em nơi đây. Việc làm nghĩa tình ấy đã góp phần giúp đồng bào Ca Dong vơi bớt những nhọc nhằn.
Đến với dân bằng cả tấm lòng
 
Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn người dân và học sinh đã có mặt ở Trường Tiểu học Sơn Tân để được khám bệnh, cấp phát thuốc và nhận quà. Không để người dân phải đợi lâu, khoảng 70 ĐVTN đến từ nhiều cơ sở đoàn có mặt tại điểm hẹn, tức tốc vào guồng quay công việc. Các y, bác sĩ thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần mẫn khám bệnh, cấp phát thuốc cho người dân; các bạn trẻ khác phân chia những chiếc áo ấm, mền, xà phòng cùng các nhu yếu phẩm khác để tặng cho người dân. 
Các y, bác sĩ trẻ thuộc Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Sơn Tân (Sơn Tây).
Các y, bác sĩ trẻ thuộc Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Sơn Tân (Sơn Tây).
Ông Đinh Văn Hành (56 tuổi), ở thôn Tà Dô, xã Sơn Tân bộc bạch: "Gia đình tôi thuộc diện khó khăn nên mỗi lần muốn xuống TP.Quảng Ngãi khám bệnh là phải bán mấy con gà, có khi bán cả heo mới đủ tiền. Vậy nên, khi nghe có bác sĩ trẻ về làng khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, người dân mừng lắm".
Trong khuôn khổ chương trình, các y, bác sĩ trẻ của Đoàn Khối CCQ tỉnh đã khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân; khám sàng lọc bệnh lý tai giữa cho 339 học sinh tiểu học. Bên cạnh đó, chương trình còn mang đến 339 bộ mền, áo ấm, áo mưa, xà phòng cho các em học sinh, 5.000 bộ quần áo cũ cho người dân xã Sơn Tân; trao 2.000 cây keo giống và 10 con heo kiềng sắt. Tổng giá trị của chương trình lên đến hàng trăm triệu đồng.

Trong một ngày, hàng trăm người dân xã Sơn Tân đã được khám bệnh, cấp thuốc. Người già chống gậy, mẹ địu con trên vai vượt quãng đường xa đến cho bác sĩ khám bệnh. Một hình ảnh khiến ai nhìn thấy cũng đều xúc động.

Theo Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đinh Tất Thắng, hình ảnh ĐVTN trong bộ trang phục blouse trắng ân cần khám bệnh cho người nghèo, thật xúc động và ý nghĩa. Năm nay, tuổi trẻ Đoàn Khối CCQ tỉnh tiếp tục quyên góp được một số lượng thuốc khá lớn để cấp miễn phí cho người dân.

Nghĩa tình còn mãi
 
Trong khi các bác sĩ ân cần, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân, thì ở các lớp học, nhiều ĐVTN lại ân cần trao tận tay hàng trăm chiếc áo ấm, mền... cho các em học sinh tiểu học. Tiết trời lạnh, nhưng nhiều em nhỏ vẫn phong phanh trong những bộ quần áo cũ, nên khi được nhận áo mới ấm áp hơn khiến các em rất vui.
 
Em Đinh Văn Hơn, lớp 5C, Trường Tiểu học Sơn Tân bày tỏ: Nhà em đông anh em lắm, nên có một chiếc áo ấm mà ba anh em thay nhau mặc. Anh lớn mặc trước, vài năm sau mới đến lượt em thì đã cũ lắm rồi, giờ được các anh, chị tặng áo ấm, em rất vui, vì đã có cho riêng mình một chiếc áo ấm để mặc đi học, không còn sợ lạnh nữa. 
Tặng áo ấm, mền... cho học sinh Trường Tiểu học xã Sơn Tân (Sơn Tây).
Tặng áo ấm, mền... cho học sinh Trường Tiểu học xã Sơn Tân (Sơn Tây).
Trong khi chương trình thiện nguyện ở xã Sơn Tân vẫn đang diễn ra, một nhóm bạn trẻ khác lại tức tốc đến nhà từng hộ dân để trao 10 con heo kiềng sắt và 2.000 cây keo giống. Anh Nguyễn Siêu Khoa, ở xã Bình Hiệp (Bình Sơn) chia sẻ: Biết có chương trình tình nguyện này, tôi vội vận chuyển keo lên tặng người dân. Keo này mình tự ươm và chăm sóc, hy vọng sẽ giúp người dân có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống.
 
"Chương trình "Tình nguyện mùa đông" năm nay tiếp tục nhận được nhiều sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân. Đây là hoạt động thường niên của Đoàn Khối CCQ tỉnh hướng đến các vùng khó khăn. Khi nào người dân còn cần thì hoạt động thiện nguyện này sẽ còn tiếp tục được duy trì", Bí thư Đoàn Khối CCQ tỉnh Đỗ Ngọc Thìn nhấn mạnh.
 
“Mùa đông không lạnh” cho trẻ em Ba Tơ
 
Sáng 23.11, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Cao Việt Mỹ TP.HCM tổ chức chương trình “Mùa đông không lạnh” tại xã Ba Ngạc (Ba Tơ). Đoàn đã trao 500 áo ấm, mùng mền và đồ đồng phục cho học sinh mầm non; hỗ trợ cho học sinh mầm non được uống sữa trong 3 tháng (1 hộp sữa/cháu/ngày); tặng 50 suất quà cho hộ gia đình nghèo (mỗi suất gồm 20kg gạo và các nhu yếu phẩm). Tổng kinh phí của đợt tặng quà hơn 120 triệu đồng
 
M.ANH
 
Bài, ảnh: N.VIÊN - T.NHÀN

.