Nghĩa tình mùa thi

10:06, 22/06/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày này, các thí sinh (TS) đang chạy nước rút sẵn sàng cho Kỳ thi THPT quốc gia. Song hành cùng với TS là các tình nguyện viên đang khẩn trương ra quân tiếp sức mùa thi.

TIN LIÊN QUAN

Đồng hành cùng sĩ tử

Ngay trong những ngày đầu tháng 6, Tỉnh đoàn đã chuẩn bị kế hoạch, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019. Hội Sinh viên (SV) Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Hội SV các trường chuyên nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh lên kế hoạch phối hợp, phân công từng điểm thi để hỗ trợ cho các trường. Các đơn vị cũng xây dựng kế hoạch, xác định nội dung tiếp sức, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên.

Các tình nguyện viên của Trường Đại học Tài chính - Kế toán đã sẵn sàng đồng hành cùng sĩ tử.
Các tình nguyện viên của Trường Đại học Tài chính - Kế toán đã sẵn sàng đồng hành cùng sĩ tử.

Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hằng cho biết: Năm nay, Hội SV tỉnh phối hợp với các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi cho gần 12.800 TS tại 31 điểm thi trên địa bàn tỉnh. Ngoài việc tham gia đảm bảo an toàn giao thông, các tình nguyện viên còn phát nước uống và hỗ trợ những trường hợp đột xuất. Hội SV tỉnh cũng tổ chức trao 100 suất học bổng cho TS có hoàn cảnh khó khăn; cấp phát 10.000 chai nước suối cho TS và phụ huynh tại các điểm thi...

Thí sinh Nguyễn Thị Giang, lớp 12C1, Trường THPT Quang Trung (Sơn Hà) phấn khởi kể: “Em cảm thấy rất vui vì được nhận suất học bổng tiếp sức mùa thi. Đây là nguồn động viên về vật chất, lẫn tinh thần để em vượt qua kỳ thi. Em sẽ cố gắng làm bài thật tốt để hoàn thành Kỳ thi THPT quốc gia 2019”.

Sẻ chia với đàn em

Tiếp sức mùa thi là chương trình mang tính nhân văn của các tình nguyện viên, giúp các TS vững tâm, tự tin bước vào kỳ thi. Qua hoạt động tiếp sức mùa thi cũng giúp đoàn viên, thanh niên hình thành những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống. Đặc biệt là, hình thành trong các em tinh thần xung kích, tình nguyện, tương thân tương ái và ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.

Em Lê Thị Mỹ Trinh, SV năm 3, Trường Đại học Tài chính - Kế toán cho biết: “Đây là lần thứ hai em tham gia chương trình tiếp sức mùa thi. Em đã từng lo lắng khi tham gia kỳ thi và nhận được sự hỗ trợ của các anh chị đi trước. Vì vậy, em muốn tham gia chương trình để giúp các TS an tâm bước vào kỳ thi; đồng thời giúp phụ huynh giảm bớt lo lắng”.

Còn em Nguyễn Ngọc Hà, SV năm 2, Trường Đại học Phạm Văn Đồng thì chia sẻ: “Dù đang kỳ nghỉ hè, nhưng em vẫn ở lại trường đăng ký tham gia chương trình tiếp sức mùa thi. Em muốn giúp đỡ, sẻ chia với các sĩ tử, cũng như giúp bản thân có sự trải nghiệm, mạnh dạn hơn trong các hoạt động tập thể, góp sức vì cộng đồng”.

Tiếp sức mùa thi là một trong những hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, góp phần tô thắm màu áo xanh tình nguyện bằng những việc làm thiết thực.

Việc làm chứa chan tình cảm

Theo Bí thư Đoàn Trường THPT Quang Trung (Sơn Hà) Nguyễn Trúc Kha, đồng hành cùng thí sinh trong Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Đoàn trường đã huy động kinh phí từ học sinh, đoàn viên và sự đóng góp của các mạnh thường quân, để có kinh phí mua nước, bút chì phát cho những TS quên mang theo. Những việc làm tuy nhỏ, nhưng chứa chan tình cảm mà mọi người dành cho các em.

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG  


.