Gãy bánh đáp, trực thăng Mi-8 rơi ở Nga

07:09, 06/09/2019
.
Trong lúc hạ cánh, trực thăng Mi-8 của Nga đã gặp tai nạn ở thị trấn Sokolovy, cách thành phố Saratov 15 km. May mắn là phi hành đoàn kịp thời thoát ra.
TIN LIÊN QUAN

Sputnik dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga cho biết chiếc trực thăng Mi-8 đã gặp nạn khi hạ cánh ở thị trấn Sokolovy, cách thành phố Saratov 15 km. Quân đội Nga xác nhận phi hành đoàn trên trực thăng đã kịp thoát ra ngoài.

Báo cáo sơ bộ ban đầu cho biết nguyên nhân tai nạn do sự cố gãy bánh đáp. Số người trên trực thăng lúc gặp nạn không được báo cáo. Mi-8, NATO định danh là Hip là dòng trực thăng vận tải đa dụng phổ biến nhất do Liên Xô cũ sản xuất.
 Trực thăng Mi-8 bay biểu diễn trong sự kiện ngày V-Day. Ảnh: Sputnik.
Trực thăng Mi-8 bay biểu diễn trong sự kiện ngày V-Day. Ảnh: Sputnik.

Theo Sputnik, khoảng 17.000 chiếc đã được sản xuất, đưa nó trở thành trực thăng phổ biến nhất thế giới. Mi-8 có thể sử dụng cho nhiệm vụ vận tải quân sự, trinh sát, chi viện hỏa lực, cứu hộ và làm trung tâm chỉ huy lưu động trên không.

Tính đến năm 2015, Mi-8 là một trong 4 trực thăng vận tải quân sự phổ biến nhất thế giới cùng với UH-1, Black Hawk và CH-47. Ngoài sử dụng trong quân sự, Mi-8 còn được sử dụng dân sự với nhiệm vụ vận chuyển hành khách, khách VIP, cứu hỏa và một số ứng dụng khác.

Phiên bản nâng cấp là Mi-17 với động cơ mạnh và hệ thống điện tử hiện đại hơn đang là dòng trực thăng bán chạy nhất của Nga.

Theo PV/News.zing.vn

 

 


.