Máy bay Nga hạ cánh khẩn giữa cánh đồng ngô vì đụng phải đàn hải âu

04:08, 15/08/2019
.
Ít nhất 10 người  bị thương khi máy bay Nga hạ cánh khẩn gần thủ đô Mátxcơva do đụng phải chim hôm 15.8.
TIN LIÊN QUAN
Máy bay của Ural Airlines hạ cánh khẩn giữa cánh đồng. Ảnh: CNN.
Máy bay của Ural Airlines hạ cánh khẩn giữa cánh đồng. Ảnh: CNN.
Ít nhất 10 người, trong đó có 3 trẻ em bị thương khi máy bay chở khách hạ cánh khẩn xuống cánh đồng khi vừa cất cánh từ sân bay Ramenskiy ở phía đông Mátxcơva, Bloomberg dẫn thông tin trên website Bộ các tình trạng khẩn cấp của Nga.  

Trong khi đó, hãng thông tấn Tass dẫn lời một nguồn tin cho hay, số người bị thương là 23 người.

Chiếc máy bay gặp sự cố là Airbus A321 đang trên đường di chuyển tới Crimea. Máy bay thuộc hãng hàng không Ural Airlines đã hạ cánh khẩn xuống đất sau khi một con chim tấn công vào động cơ máy bay, một tuyên bố khác của cơ quan theo dõi hàng không dân dụng nêu rõ.

Tass cũng dẫn thông tin từ một quan chức của cơ quan vận tải hàng không liên bang Nga cho hay, ngay sau khi cất cánh, chiếc máy bay chở 226 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã "va phải một đàn hải âu". "Một số con chim bị hút vào động cơ của máy bay" - nguồn tin nói thêm.

Máy bay hạ cánh xuống một cánh đồng ngô với thiết bị hạ cánh không triển khai và các động cơ thì bị tắt, theo Bloomberg.  

Trang tin Life.ru công bố đoạn video những người đi bộ qua một cánh đồng ngô khỏi khu vực máy bay rơi.

Phi hành đoàn "đã thể hiện những kỹ năng và sự tự kiểm soát tuyệt vời. Cơ trưởng là cư dân Yekaterinburg Damir Yusupov. Ông và phi hành đoàn đã cứu sống được 223 sinh mạng. Những người hùng" -  Thống đốc vùng Sverdlovsk  - ông Evgeny Kuyvashev viết trên Instagram.

Hồi tháng 5, một chiếc máy bay Sukhoi Superjet-100 đã bốc cháy khi hạ cánh xuống sân bay Sheremetyevo của Mátxcơva khiến 41 người trong tổng số 73 người trên máy bay thiệt mạng.

Theo Thanh Hà/LĐO
 

.