Sân bay Myanmar đóng cửa vì máy bay quân sự trượt đường băng

02:09, 06/09/2019
.
Sân bay lớn nhất của Myanmar buộc phải tạm đóng cửa sau khi một chiếc máy bay quân sự cỡ lớn của Myanmar (do Trung Quốc sản xuất) bị trượt khỏi đường băng.
TIN LIÊN QUAN

Máy bay vận tải quân sự của Myanmar bị trượt khỏi đường băng - Ảnh: MYANMAR DEPARTMENT OF CIVIL AVIATION/EPA-EFE
Máy bay vận tải quân sự của Myanmar bị trượt khỏi đường băng - Ảnh: MYANMAR DEPARTMENT OF CIVIL AVIATION/EPA-EFE
Theo Hãng tin Reuters, thông tin do một quan chức thuộc Cơ quan hàng không dân dụng Myanmar thông báo ngày 5-9. Mặc dù không xảy ra thương vong, song mọi chuyến bay quốc tế chiều đến sẽ phải chuyển hướng, các chuyến bay chiều đi bị tạm hoãn.

Thông báo của cơ quan hữu trách cho biết chiếc máy bay vận tải quân sự Y-8-200F do Trung Quốc sản xuất đã bị trượt khỏi đường băng tại sân bay quốc tế Yangon sáng 5-9 do một trong các động cơ bị trục trặc.

Trao đổi với Reuters, ông Ye Htut Aung, phó tổng giám đốc Cơ quan hàng không dân dụng Myanmar, cho biết: "Chúng tôi đang ở tình thế sân bay phải tạm thời đóng cửa". Người này nói thêm các chuyến bay quốc tế sẽ không được nối lại cho tới khi chiếc máy bay gặp sự cố di dời xong.

"Chồng tôi đang kẹt lại tại sân bay ở Dhaka và không thể về nhà như dự định - bà Yu Lwin Soe đang ôm theo con nhỏ tới đón chồng ở sân bay cho biết - Chúng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra và sẽ mất bao lâu nữa".

Hồi tháng 5 một chiếc máy bay của Hãng hàng không Biman Bangladesh Airlines đã bị trượt khỏi đường băng tại sân bay quốc tế Yangon trong mưa lớn. Lần đó hơn chục người đã phải nhập viện vì thương tích.

Cuối tháng 5 đó, một chuyến bay khác của Hãng hàng không quốc gia Myanmar cũng buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi phần càng bánh xe bị trục trặc.
 
Theo D. KIM THOA/Tuổi Trẻ Online

 

.