Khép lại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 2

08:09, 04/09/2020
.
(Baoquangngai.vn) - Chiều nay, thí sinh đã kết thúc bài thi cuối cùng với môn Ngoại ngữ, khép lại đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.
 

Thí sinh phấn khởi
 
Thí sinh dự thi đợt 2 vừa kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 với tâm trạng phấn khởi vì đề thi vừa sức, tương đồng với đợt 1. Đề thi môn Tiếng Anh đợt 2, theo đánh giá của thí sinh vẫn được giữ nguyên cấu trúc, độ khó dễ tương đồng như thi đợt trước.
 
Đề thi có 50 câu, 30 câu đầu, đa số thí sinh có thể lấy được điểm trung bình. Từ câu 31 trở đi, đề thi khó dần, có tính phân loại học sinh khá, giỏi rõ rệt.

Theo thí sinh, tiếng Anh là môn thi “làm khó” thí sinh nhất. Tuy nhiên so với đề thi các năm trước, với đề thi lần này, học sinh trung bình dễ kiếm điểm hơn, điểm khá sẽ tương đối, nhưng rất khó lấy điểm tuyệt đối.

Trần Thị Yến Nhi, điểm thi Trường THPT Sơn Mỹ phấn khởi vì hoàn thành tốt kỳ thi.  Đề thi tiếng Anh đợt này theo em khó hơn đề đợt 1, em làm khoảng 6 điểm trở lên. Sau 2 ngày thi em thấy mình làm bài cũng khá tốt các môn.
 
Thí sinh phấn khởi kết thúc kỳ thi.
Thí sinh phấn khởi kết thúc kỳ thi.

 

Thí sinh Phạm Trà My cũng tự tin vì các bài thi của em làm cũng khá tốt.  Riêng chiều nay môn cuối Tiếng anh đề thi vừa tầm, có phần đọc hiểu khó hơn. Em nhẩm được khoảng 7 điểm. Em đăng kí xét tuyển vào Trường ĐH Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh nên hy vọng điểm số của em có thể đỗ trường này.

Kết thúc đợt thi, có 54 thí sinh vắng thi. Ở điểm thi Trường THPT Võ Nguyên Giáp có 1 thí sinh hệ GDTX bị đình chỉ thi vì mang điện thoại vào phòng thi sử dụng ở môn thi Ngữ văn và 1 thí sinh đi trễ 30 phút, không được dự thi môn Lịch sử.

Giám đốc Sở GD&ĐT Đỗ Văn Phu khẳng định: Cũng như đợt 1, đợt 2 của kỳ thi được tổ chức an toàn, nghiêm túc vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. Theo dư luận thì đề thi cũng tương đồng với đề thi đợt 1.

Chấm bài thi tự luận trong 1 ngày

Cũng theo ông Phu, ngay sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn, môn thi tự luận duy nhất của kỳ thi, bộ phận làm phách môn Ngữ văn đã được cách ly để làm phách, đánh phách, chuẩn bị sẵn sàng cho công tác chấm thi.
 
Sở sẽ triển khai ngay công tác chấm thi.
Sở sẽ triển khai ngay công tác chấm thi.
 
Sở đang chờ Bộ GD&ĐT công bố đáp án, hướng dẫn chấm thi. Khi có đáp án, Sở sẽ tổ chức chấm bài thi môn Ngữ văn ngay. Với số lượng thí sinh ít, dự kiến chấm trong 1 ngày sẽ hoàn tất.

Với các môn thi trắc nghiệm, Sở cũng chuẩn bị phương tiện, thiết bị sẵn sàng, việc quét bài thi chỉ mất thời gian trong 1  buổi. Sau đó sở gửi dữ liệu về cho Bộ GD&ĐT.

Khi Bộ cho phép mở dữ liệu sẽ chỉnh sữa lỗi kỹ thuật cho thí sinh như tô sai số báo danh, mã đề. Bộ cho phép kết nối hướng dẫn chấm, phần mềm sẽ chấm tự động.

Theo lịch của Bộ thì ngày 19.9 thì mới cho tỉnh kết nối kết quả thi. Nếu Bộ cho kết nối kết quả sớm với các tỉnh, thành phố có số lượng thí sinh ít, Sở sẽ công bố kết quả sớm để tạo điều kiện cho thí sinh xét tuyển đại học.

A.KIỀU-V.LỰC
 

.