Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

03:09, 02/09/2020
.
(Baoquangngai.vn) – Ngày mai (3.9), cùng với 26.000 thí sinh của 27 tỉnh, thành phố, 391 thí sinh của Quảng Ngãi sẽ chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 2. Tất cả đã sẵn sàng cho kỳ thi an toàn, nghiêm túc, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Trong đợt 2, Quảng Ngãi có 2 điểm thi tại Trường THPT Sơn Mỹ và Trường THPT Võ Nguyên Giáp. Điểm thi Trường THPT Sơn Mỹ là điểm thi được đình chỉ thi trước 1 ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 vừa qua vì liên quan đến ca bệnh Covid-19.

Điểm thi này có 352 thí sinh, trong đó có 26 thí sinh tự do. Hiện nay, nhà trường đã chuẩn bị sẵn sàng 16 phòng thi chính thức và 2 phòng dự phòng. Trường đã phun thuốc khử trùng, vệ sinh trường thi, trang bị nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, dự phòng 500 khẩu trang.
 
Thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào làm thủ tục dự thi.
Thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào làm thủ tục dự thi.

Hiệu trưởng Trường THPT Sơn Mỹ, thầy Nguyễn Địch cho biết, thí sinh đã đến trường làm thủ tục dự thi. Tất cả đã sẵn sàng cho một kỳ thi an toàn, nghiêm túc vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Em Nguyễn Thị Kim Cang, học sinh Trường THPT Sơn Mỹ chia sẻ: “Thi đợt 2, em có thời gian ôn tập nhiều hơn các bạn thi đợt 1 nên tự tin hơn, tuy nhiên em cũng hơi lo lắng vì nhiều bạn khoe được 26, 27 điểm nên bạn em phải đạt điểm thật cao mới có cơ hội vào đại học”.

Tại điểm thi Trường THPT Võ Nguyên Giáp có 39 thí sinh dự thi, trong đó có 4 thí sinh về từ Đà Nẵng, được bố trí 2 phòng thi và 1 phòng dự phòng. Hôm nay, 20 thành viên được phân công làm nhiệm vụ tại đây đã chính thức bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ.
 
Tất cả đã sẵn sàng cho kỳ thi.
Tất cả đã sẵn sàng cho kỳ thi.
Điểm thi đã họp cán bộ làm công tác coi thi, quán triệt nhiệm vụ của từng thành viên. Thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi, nhận thẻ dự thi, nghe phổ biến quy chế thi, điều chỉnh thông tin sai sót nếu có.

Theo Thầy Mai Đình Thảo, Trưởng điểm thi Trường THPT Võ Nguyên Giáp, công tác chuẩn bị tại điểm thi này đã hoàn tất. Điểm thi tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi giống như đợt 1.

Đợt 2 của kỳ thi, Quảng Ngãi có 391 thí sinh tham dự. Đây là các thí sinh không thể tham dự kỳ thi đợt 1 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Sở GD&ĐT đã điều động 76 cán bộ, giáo viên, cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế tham gia công tác tại 2 điểm thi. Bộ GD&ĐT cũng cử 5 người làm nhiệm vụ thanh tra, giám sát kỳ thi. 

 
Cán bộ thanh tra ủy quyền của Bộ GD&ĐT thanh tra, giám sát kỳ thi.
Cán bộ thanh tra ủy quyền của Bộ GD&ĐT làm nhiệm vụ thanh tra, giám sát kỳ thi.

 

Bà Nguyễn Thị Hồng Oanh, Thanh tra ủy quyền của Bộ GD&ĐT đánh giá, qua việc kiểm tra công tác chuẩn bị cho đợt 2 của kỳ thi đều đảm bảo từ cơ sở vật chất, an ninh đến an toàn phòng dịch Covid-19.

Ngày mai (3.9), thí sinh sẽ chính thức bước vào kỳ thi với môn thi đầu tiên là Ngữ văn, hình thức thi tự luận, thời gian làm bài 120 phút.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Ngọc Thái cho biết, đợt 2, hội đồng thi Quảng Ngãi có ít thí sinh, nên Sở GD&ĐT dự kiến sẽ hoàn thành thời gian chấm thi sớm hơn thời gian của Bộ GD&ĐT.

Sở GD&ĐT in đề thi từng buổi, đưa đề thi đến điểm thi từng buổi và thu bài thi về cũng từng buổi thi. Sau khi thi xong môn Ngữ văn, tổ làm phách bắt tay ngay vào việc rọc phách, đánh phách.

Đội ngũ chấm thi sẽ chấm bài thi trong ngày hôm sau. Quảng Ngãi sẽ kết thúc khâu chấm thi sớm, tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng.
 
Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2020  đợt 2.
Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2.
 
Bài, ảnh: A.KIỀU-V.LỰC
 

.