Tư vấn hướng nghiệp, xét tuyển ĐH-CĐ năm 2020

08:06, 07/06/2020
.
(Baoquangngai.vn) - Chiều 6.6, tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh đã diễn ra chương trình “Tư vấn hướng nghiệp, xét tuyển ĐH-CĐ năm 2020” với chủ đề: “Tiếp bước trường thi”.
Chương trình do Sở GD&ĐT, phối hợp với Báo Giáo dục TP.HCM và Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Ngãi thực hiện. Chương trình đã thu hút gần 1.000 học sinh lớp 12 các trường THPT trên địa bàn tỉnh về tham dự.

Các trường ĐH, CĐ về tham dự ngày hội, gồm: Đại học Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh, Trường ĐH Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh, Trường ĐH Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh, Trường ĐH Mở TP. Hồ Chí Minh, Trường ĐH Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, Phân hiệu Quảng Ngãi, Trường CĐ Giao thông vận tải TP. HỒ Chí Minh, Trường ĐH Việt Đức, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP. Hồ Chí Minh, Trường ĐH Yersin Đà Lạt, Trường Đại học Greenwich (Việt Nam) cơ sở Đà Nẵng.
 
Đại diện Trường ĐH Kinh tế tài chính tư vấn cho học sinh.
Đại diện Trường ĐH Kinh tế tài chính tư vấn cho học sinh.
Tại ngày hội, các em học sinh đã tiếp cận với nguồn thông tin chính xác nhất về chỉ tiêu tuyển sinh, phương thức tuyển sinh, đặc biệt là phương thức xét tuyển nào giúp thí sinh dễ trúng tuyển nhất, tiêu chí chọn ngành phù hợp, học phí, học bổng, cơ hội việc làm trong tương lai...

Các tư vấn viên đã giải đáp hữu ích, kịp thời về thông tin tuyển sinh của các trường đến. Năm nay, cơ hội trúng tuyển vào các trường đại học của thí sinh rộng mở hơn vì nhiều trường áp dụng nhiều hình thức tuyển sinh như xét kết quả thi tốt nghiệp, xét tuyển học bạ, xét tuyển kết quả kỳ thi đánh giá năng lực... giúp quý phụ huynh và các em học sinh có một cái nhìn tổng quan về phương thức xét tuyển của các trường.

Từ các thống kê thực tế về tình hình tuyển sinh của các trường,  lựa chọn ngành nghề cũng như tư vấn hướng nghiệp các ngành nghề đang và sẽ có nhu cầu nhân lực cao, qua đó giúp thí sinh định hướng được việc chọn trường để trúng tuyển và chọn ngành dễ có việc làm sau khi tốt nghiệp.

Ngoài tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp, các nhà tài trợ, các trường ĐH, CĐ cũng trao học bổng thắp sáng ước mơ cho học sinh nghèo vượt khó.
Tin, ảnh: A.KIỀU

.