Các trường đại học tư vấn tuyển sinh trực tuyến

10:04, 29/04/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Dịch Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng đến công tác tuyển sinh của các trường chuyên nghiệp. Trước tình hình đó, nhiều trường đại học đã chủ động lập các phương án tư vấn tuyển sinh phù hợp với thực tiễn, nhằm đảm bảo hiệu quả tuyển sinh của trường và quyền lợi của thí sinh; trong đó có hình thức tư vấn tuyển sinh trực tuyến.
Trường Đại học Tài chính - Kế toán nhiều năm liền gặp khó trong tuyển sinh nên đã chủ động triển khai công tác này. Trưởng phòng Quản lý đào tạo (Trường Đại học Tài chính - Kế toán), TS.Phạm Hoài Nam cho hay, nhà trường đã xây dựng chiến lược tư vấn tuyển sinh trực tuyến trong hai năm nay. Trường xây dựng trang thông tin điện tử hỗ trợ liên tục cho thí sinh ở khắp nơi muốn tìm hiểu thông tin về trường và ngành học.  
Để thu hút thí sinh, Trường Đại học Tài chính - Kế toán đã chú trọng công tác tư vấn tuyển sinh trực tuyến.
Để thu hút thí sinh, Trường Đại học Tài chính - Kế toán đã chú trọng công tác tư vấn tuyển sinh trực tuyến.
Các em có thể đặt câu hỏi trực tiếp hoặc để lại tin nhắn để được đội ngũ tư vấn giải đáp. Những dữ liệu liên quan đến ngành học được cập nhật. Thí sinh trên cơ sở tư vấn trực tuyến và tìm hiểu thông tin trên cơ sở dữ liệu có thể đăng ký ngành học của mình. Cùng với sự tương tác trên trang website của nhà trường, thì học sinh có thể thông qua trang fanpage tư vấn trực tuyến được tích vào trang thông tin của trường để tìm hiểu thêm thông tin về ngành học.
 
Phân hiệu Trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh tại Quảng Ngãi cũng xây dựng chiến lược tư vấn tuyển sinh trực tuyến và sẽ triển khai trong thời gian đến. Mùa tuyến sinh năm trước, nhà trường đã sử dụng hình thức livestream (phát trực tiếp) trên mạng xã hội để kịp thời cung cấp thông tin đến thí sinh. Đây sẽ là phương thức được nhà trường tiếp tục áp dụng trong tháng 5 tới, để thu hút sự quan tâm của thí sinh.
 
Trường Đại học Phạm Văn Đồng cũng nỗ lực trong công tác tuyển sinh, nhất là hình thức tư vấn tuyển sinh trực tuyến ngay từ bây giờ, để đảm bảo các chỉ tiêu đề ra, đồng thời thực hiện tốt sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ cho địa phương. Năm 2020, Đại học Phạm Văn Đồng tuyển sinh 15 ngành đại học và 1 ngành cao đẳng giáo dục mầm non.
 
“Hiện nay, ngành quản trị kinh doanh du lịch và ngành du lịch rất cần cho địa phương. Bởi cuối tháng 2.2020, UBND tỉnh đã tổ chức họp cho ý kiến về Đề án phát triển nguồn nhân lực du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 tỉnh Quảng Ngãi. Theo đề án, đến năm 2025, tỉnh ta tạo việc làm cho khoảng 21.650 người, trong đó lao động trực tiếp khoảng 9.000 người... Vì vậy, nhà trường mở ra ngành học mới để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trong và ngoài tỉnh”, Trưởng phòng Khảo thí (Trường Đại học Phạm Văn Đồng) Huỳnh Triệu Vỹ cho hay.
 
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và vận dụng xu thế phát triển của mạng xã hội, các trường đại học đã linh hoạt, đổi mới công tác tuyển sinh. Nhiều phương thức tư vấn tuyển sinh triển khai phù hợp với tình hình thực tiễn nhưng vẫn đảm bảo kế hoạch, mục tiêu đào tạo của các trường.
 
Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 
 
 

.