Tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020 - 2021: Những điểm cần lưu ý

09:06, 01/06/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- UBND tỉnh đã ban hành Quyết định phê duyệt Kế hoạch tuyển sinh THCS và THPT năm học 2020 - 2021. Theo đó, việc thi tuyển vào lớp 10 của Trường THPT Chuyên Lê Khiết, THPT công lập và Trường THPT Dân tộc nội trú (DTNT) tỉnh năm nay có những điểm thí sinh (TS) dự tuyển cần lưu ý.
Theo kế hoạch phê duyệt, Trường THPT chuyên Lê Khiết, THPT công lập và Trường THPT DTNT tỉnh vẫn tổ chức kỳ thi với phương thức và quy trình như những năm trước. Địa bàn tuyển sinh vào trường chuyên và các trường THPT trên địa bàn tỉnh được quy định rõ ràng. Thí sinh được tham gia thi tuyển các trường THPT trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố. Ngoài ra, TS ở một số xã lân cận các huyện khác cũng được tham gia thi vào trường THPT khác huyện theo quy định. Trường hợp đặc biệt, Giám đốc Sở GD&ĐT sẽ quyết định. 
 
Thí sinh dự thi vào lớp 10 năm học 2019 - 2020 tại Hội đồng thi THPT Trần Quốc Tuấn (TP.Quảng Ngãi). ẢNH: DUY KHANG
Thí sinh dự thi vào lớp 10 năm học 2019 - 2020 tại Hội đồng thi THPT Trần Quốc Tuấn (TP.Quảng Ngãi). ẢNH: DUY KHANG
Riêng Trường THPT chuyên Lê Khiết được tuyển sinh trên toàn tỉnh, nếu TS tham gia đảm bảo các điều kiện thi vào trường chuyên. Thí sinh đăng ký thi vào trường chuyên được đăng ký 4 nguyện vọng và 1 nguyện vọng xét bổ sung trong trường hợp lớp chuyên không đủ chỉ tiêu. Thí sinh đăng ký dự thi vào các trường THPT công lập được đăng ký 2 nguyện vọng. Năm nay, Trường THPT DTNT tỉnh tiếp tục tổ chức thi tuyển để đảm bảo chất lượng đầu vào, qua đó nâng cao chất lượng giáo dục của trường.
 
Môn thi tuyển sinh vào 10 bắt buộc đối với các trường THPT là hai môn Toán và Ngữ văn. Môn thi thứ ba là tiếng Anh. Trường THPT DTNT tỉnh sẽ chỉ thi hai môn Toán và Ngữ văn. Đối với Trường chuyên Lê Khiết sẽ thi thêm môn chuyên. Riêng TS dự thi chuyên Anh sẽ thi 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc hiểu và viết. Thí sinh dự thi vào lớp chuyên Tin học thi môn Toán chuyên cùng với TS dự thi vào lớp chuyên Toán. Đề thi có 4 mức độ là thông hiểu, nhận biết, vận dụng và vận dụng cao. Sở GD&ĐT đã ban hành tài liệu ôn thi vào lớp 10. Do vậy, các trường căn cứ tài liệu hướng dẫn của Sở để hướng dẫn cho học sinh ôn tập.
 
Theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Ngọc Thái, năm nay tỉnh ta tiếp tục vừa tổ chức thi tuyển, vừa xét tuyển để sàng lọc TS. Việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra sau khi kết thúc năm học vài ngày nhằm giảm áp lực cho học sinh. Bởi học sinh có thể nhớ được kiến thức vừa học xong để làm bài thi tốt hơn, đồng thời hạn chế tình trạng dạy thêm, học thêm.
 
DUY KHANG
 
 

.