Thí sinh rời phòng thi với tâm trạng khá thoải mái

11:06, 25/06/2019
.
(Baoquangngai.vn) – Cùng với thí sinh trong cả nước, sáng nay, gần 13.000 thí sinh ở Quảng Ngãi dự thi kỳ thi THPT quốc gia  2019 đã bước vào môn thi đầu tiên, môn Ngữ văn. Phần làm văn là tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông?”.
Ngay từ sáng sớm, các em đã có mặt tại cổng trường để chờ thủ tục vào phòng thi. Các đội thanh niên tình nguyện có mặt rất sớm để phục vụ nước uống, giúp đỡ các thí sinh những việc cần thiết. Các đội tình nguyện, lực lượng công an, đội an ninh trật tự đã được triển khai đầy đủ nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các thi sinh tham gia kỳ thi thành công. 
 
Đây là năm thứ 5, kỳ thi THPT Quốc gia được tổ chức tại địa phương, trên tinh thần nhẹ nhàng và ít áp lực nhất cho các thí sinh. Vì thế, trong suốt buổi thi diễn ra, cổng trường thi khá trật tự, không còn cảnh chen lấn. 
 
Gọi thí sinh vào phòng thi.
Gọi thí sinh vào phòng thi.
 
 
Thí sinh chờ làm bài thi môn Ngữ văn.
 
Sau 120 phút làm bài thi môn Ngữ Văn với hình thức tự luận, đa số thí sinh rời phòng thi với tâm trạng khá thoải mái. Nhận xét về đề thi Ngữ văn, nhiều thí sinh cho rằng, mức độ đề tương đương năm ngoái. 
 
Cấu trúc đề thi cũng giống mọi năm và các đề thi thử mà học sinh đã được làm quen. Đề thi có 2 phần, đọc hiểu và làm văn. Phần đọc hiểu là bài thơ “Trước biển” của Vũ Quần Phương, có 4 câu hỏi, phần làm văn có 2 câu. 
 
Câu nghị luận xã hội nói về sức mạnh ý chí con người trong cuộc sống. Phần này khá sát với thực tế và học sinh có thể vận dụng kiến thức xã hội để làm bài. Bài văn liên quan đến tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông?” của Hoàng Phủ Ngọc Tường. 
 
Ra khỏi phòng thi với tâm trạng thỏa mái.
Ra khỏi phòng thi với tâm trạng thỏa mái.
 
Theo thí sinh Trương Thị Huyền, phần hay nhất của đề thi năm nay là phần đọc hiểu. Trong khi đó, câu 5 điểm ở phần làm văn liên quan đến tác phẩm "Ai đã đặt tên cho dòng sông?" có độ khó cao hơn ở yêu cầu nhận xét cách nhìn mang tính phát hiện về dòng sông của tác giả.
 
"Nhìn chung đề không quá khó. Em thấy phần đọc hiểu nói về khát vọng, ý chí của con người qua đoạn trích "Trước biển" là khá hay. Yêu cầu viết về khát vọng và ý chí của con người là phù hợp với chúng em", Huyền chia sẻ.
 
Thí sinh Trần Châu Thanh cho biết, câu nghị luận xã hội hơi giống đề minh họa, cho 1 đoạn thơ, từ đó phân tích ý chí nghị lực trong cuộc sống, chỉ có phần nghị luận văn học hơi khác với đề minh họa tí nên hơi khó.
 
Đề thi môn Ngữ văn.
Đề thi môn Ngữ văn.
 
Theo thí sinh Nguyễn Thị Ngọc, câu nghị luận xã hội nói về sức mạnh ý chí con người nên khá dễ viết. Đề năm nay song song với năm ngoái nên em làm được bài. Phần làm văn ngắn gọn, hầu hết các bạn làm tronga một đôi giấy. Em đoán mình được 6-7 điểm.    
 
Báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2019 Quảng Ngãi, kết thúc buổi thi sáng nay không có sự cố bất thường nào xảy ra. So với số thí sinh đăng ký dự thi, trong buổi đầu tiên có 54 thí sinh vắng thi. Chiều nay, thí sinh dự thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút theo hình thức trắc nghiệm. Thời gian làm bài bắt đầu từ lúc 14 giờ 30 phút.
 
A.KIỀU

 


.