Thí sinh tự tin kiếm điểm khá với đề Toán

09:06, 25/06/2019
.
(Baoquangngai.vn) - 16 giờ chiều nay, các thí sinh kết thúc môn thi thứ 2 của kỳ thi THPT quốc gia 2019, môn Toán. Nhiều thí sinh đánh giá đề thi dễ hơn năm ngoái, không khó để lấy 7 - 8 điểm. Đánh giá về ngày thi đầu tiên, thí sinh cho rằng, đề thi không quá khó nhưng cũng đảm bảo mức độ phân loại đối với thí sinh.
Tại điểm thi Trường THPT Chuyên Lê Khiết, nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi với khuôn mặt rạng rỡ. “Đề thi ở mức tương đối, có 35 câu rất dễ, 5 câu vừa sức và 10 câu hơi khó. Đề thi này dễ hơn năm ngoái, không khó để lấy điểm 8, nhưng khó đạt điểm 9, 10. Em đoán mình được trên 8 điểm” - em Huỳnh Duy Nhân chia sẻ.
 
Thí sinh Trần Vương Triều cũng hào hứng vì đề thi Toán dễ. Triều cho biết, đề thi sát với đề minh họa của Bộ GD&ĐT, riêng 5 câu cuối có tính phân loại cao, thật khó để lấy điểm, em nghĩ mình đạt tầm 8  - 9 điểm. 
 
 
Thí sinh giải tỏa áp lực sau ngày thi đầu tiên với đề thi không quá khó như kỳ thi năm 2018.
 
“So với đề năm ngoái, đề năm nay dễ hơn nhiều, đề thi năm ngoái em chỉ đạt 7 điểm. Kết thúc ngày thi đầu tiên, em thấy khá ổn, không có gì phải lo lắng” - Triều nói.
 
Tương tự, em Đinh Thị Thúy An, học sinh Trường Phổ thông DTNT tỉnh cũng chia sẻ: “Đề thi có 50 câu, em thấy đề cũng dễ, vừa sức với học sinh trung bình, học sinh hệ giáo dục thường xuyên, học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số cũng dễ dàng kiếm được điểm trung bình. Em làm được 50%, còn lại em không chắc lắm”.
 
Tại điểm thi Trường THPT Lê Trung Đình, bạn Nguyễn Văn Tình cũng cho rằng, đề năm nay dễ chịu  hơn năm ngoái, từ câu 1 đến câu 30 em tự tin làm đúng. 
 
 
Rạng rỡ rời phòng thi môn Toán.
 
Đề thi này, với học sinh trung bình khá không quá khó để kiếm 6,5 đến 7 điểm. Đánh giá về ngày thi đầu tiên, Tình cho biết đề thi năm nay không quá khó nhưng cũng đảm bảo mức độ phân loại đối với thí sinh.
 
Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 Quảng Ngãi, kết thúc ngày thi đầu tiên không có sự cố bất thường nào xảy ra. Chiều nay có 52 thí sinh bỏ thi. Ngày mai, các em thí sinh dự thi bài tổ hợp Khoa học Tự nhiên, thời gian làm bài 150 phút. Buổi chiều, thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 90 phút.
 
 
Đề thi môn Toán. Ảnh: Dân trí.
 
A.KIỀU
 

.