Công ty Điện lực Quảng Ngãi: Đoàn kết, sáng tạo, tăng hiệu quả hoạt động

03:02, 05/02/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để hoàn thành các nhiệm vụ được giao trong năm 2021, lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm cao ngay từ ngày đầu năm, phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch đề ra.
[links()]
Năm 2020, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật mà Tổng Công ty Điện lực miền Trung giao, từng bước nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đảm bảo điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh.  
Kéo điện về xã vùng cao Ba Khâm (Ba Tơ).                            Ảnh: PV
Kéo điện về xã vùng cao Ba Khâm (Ba Tơ). Ảnh: PV
Đến thời điểm cuối năm 2020, công ty bán điện trực tiếp cho 363 nghìn hộ dân, chiếm 99,73% số hộ dân trên toàn tỉnh. Điện thương phẩm thực hiện 1.714 triệu kWh, tăng 10,59% so với năm 2019; giá bán điện bình quân 1.753,98 đồng/kWh, giảm 45,72 đồng/kWh so với năm 2019. Doanh thu đạt trên 3.280 tỷ đồng; tổn thất điện năng thực hiện 2,99%, giảm 0,22% so với cùng kỳ năm 2019. Các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện tiếp tục được cải thiện. Thời gian mất điện khách hàng bình quân (SAIDI) là 173,7 phút, giảm 31% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Trong năm 2020, công ty đã đầu tư hơn 213 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp lưới điện, đặc biệt là lưới điện hạ áp nông thôn và điện phục vụ sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp tại KKT Dung Quất và các KCN tỉnh. Từ đó, góp phần nâng cao độ ổn định, tin cậy của hoạt động cấp điện. Năm 2020, tất cả các chỉ tiêu kinh doanh của công ty đều vượt kế hoạch, với nhiều chỉ tiêu phát triển đạt ở mức tăng trưởng có tính bền vững cao. Khối lượng công việc ngày càng lớn, song nhờ có trình độ công nghệ, quản lý hiện đại và chuyên môn hóa cao, nên hoạt động của ngành điện ngày càng hiệu quả, nhất là cung ứng điện và khắc phục, xử lý sự cố kịp thời, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.
 
Năm 2021, thực hiện chủ đề "Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, Công ty Điện lực Quảng Ngãi tiếp tục đẩy mạnh lộ trình ứng dụng khoa học công nghệ trong các hoạt động; tích hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Qua đó, gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng. Phấn đấu đến hết năm 2022, cùng Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam cơ bản chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.
 
Theo đó, ngay từ ngày đầu năm 2021, công ty sẽ tập trung xây dựng và hoàn thiện lại quy trình quản lý kỹ thuật theo hướng sử dụng các thiết bị điện tử thông minh; tin học hóa trong nhiều khâu hoạt động, thống nhất các nguồn dữ liệu, tích hợp thông tin từ các hệ thống phần mềm khác như CMIS, ERP, HRMS, ĐTXD. Chuẩn hóa, đơn giản và hoàn thiện các quy trình, quy định hiện tại theo hướng dễ dàng số hóa; xây dựng ứng dụng di động phục vụ khách hàng tìm kiếm các thông tin về dịch vụ điện; xây dựng các chính sách chăm sóc và khuyến khích khách hàng tham gia các hoạt động chuyển đổi của Tập đoàn.
 
Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi Lê Hoàng Anh Dũng cho biết: Công ty sẽ đề ra các chương trình hành động cụ thể để tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ, kế hoạch năm 2021. Đồng thời, kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên nêu cao tinh thần làm chủ tập thể, kỷ cương trách nhiệm trong công việc, phát huy truyền thống đoàn kết, quyết tâm cao ngay từ ngày đầu năm, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh đã đề ra.
 
THANH NHỊ
 
 
 

.