Tổng Công ty Xây dựng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa - CTCP:
"Vượt khó" đưa công trình về đích đúng hẹn

10:02, 02/02/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Công trình Kè chống sạt lở bờ bắc sông Cây Bứa và Kè bờ bắc sông Vệ (Tư Nghĩa), thuộc Dự án Khắc phục khẩn cấp hậu quả thiên tai do Ngân hàng Thế giới tài trợ, có tổng mức đầu tư 20 tỷ đồng hoàn thành đã mang lại niềm vui cho người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.  
 
“Bờ sông Cây Bứa thường bị sạt lở, nên vào mùa mưa bão, người dân lo lắng, thấp thỏm. Thậm chí nhiều hộ còn không dám sửa chữa nhà vì sợ sạt lở”, ông Võ Chi, xã Nghĩa Phương, cho biết. Tuy nhiên, khi Công trình Kè chống sạt lở bờ bắc sông Cây Bứa được triển khai thực hiện vào năm 2019, ông Chi và hàng chục hộ dân phấn khởi, sửa chữa nhà cửa khang trang hơn.  
Kè chống sạt lở bờ bắc sông Cây Bứa (Tư Nghĩa).
Kè chống sạt lở bờ bắc sông Cây Bứa (Tư Nghĩa).
Đặc biệt, mùa mưa bão năm 2020, người dân sống dọc bờ sông Cây Bứa thở phào nhẹ nhõm, vì kè kiên cố, nên đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản, cũng không xảy ra tình trạng sông “ngoạm” đất. Không những vậy, tuyến hành lang bảo vệ kè rộng rãi, được bê tông nên hiện nay, dọc bờ sông Cây Bứa bỗng nhộn nhịp và “sáng” hơn. Trong khi đó, kè bờ bắc sông Vệ (Nghĩa Hiệp) hoàn thành không chỉ giúp người dân an toàn tính mạng và tài sản, mà còn “giữ” đất phục vụ sản xuất, góp phần rất lớn vào việc phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
 
Có được kết quả trên, là sự quyết tâm và nỗ lực của tập thể lãnh đạo, nhân viên và người lao động Tổng Công ty Xây dựng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa - CTCP. Bởi, không chỉ đại dịch Covid-19, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, mà điều kiện thi công cũng gặp nhiều bất lợi. Đặc biệt, sông Cây Bứa phải tích nước để phục vụ sản xuất nông nghiệp, thời gian thi công thực tế chỉ 3 - 4 tháng, nên đơn vị phải triển khai thi công “3 ca 4 kíp”. “Với sự chỉ đạo quyết liệt của Tổng Công ty; sự quyết tâm và đồng thuận của cán bộ nhân viên và người lao động; sự ủng hộ của người dân, sự hỗ trợ và giúp đỡ của chính quyền địa phương và các đơn vị, nhất là BQL 
 
Dự án đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT tỉnh nên công trình đã hoàn thành đúng tiến độ, phát huy hiệu quả trong mùa mưa bão năm 2020”, Giám đốc Chi nhánh 9, Tổng Công ty Xây dựng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa - CTCP, Ông Phan Đình Quý cho biết. Đến thời điểm này, Công trình Kè bờ bắc sông Vệ, Kè chống sạt lở bờ bắc sông Cây Bứa đã hoàn thành và đang hoàn thiện các thủ tục hồ sơ bàn giao công trình đưa vào sử dụng. 
 
Ngày 6.1.2021, sau khi đi kiểm tra thực tế công trình, Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới đã đánh giá cao chất lượng và hiệu quả của các công trình trên. Đây là sự động viên rất lớn đối với cán bộ, nhân viên và người lao động Tổng Công ty Xây dựng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa - CTCP.
 
Mỹ Hoa
 
 
 

.