Giá vàng hôm nay 3/2: Lao dốc không phanh

09:02, 03/02/2021
.
6h sáng nay 3/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.838 USD/ounce, giảm 21 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.
[links()]
Vàng giảm mạnh trong bối cảnh giá bạc giảm khoảng 5% từ đỉnh cao 8 năm. Lo ngại về cuộc chiến giữa các nhà đầu tư nhỏ lẻ do truyền thông dẫn dắt với các quỹ đầu tư Phố Wall đã giảm bớt. 
 Giá vàng giảm mạnh.
Giá vàng giảm mạnh.
Vàng giảm giá còn do chứng khoán châu Á tiếp tục tăng điểm mạnh trong phiên chiều 2/2 trong bối cảnh các nhà đầu tư trở lại giao dịch sau khi thị trường toàn cầu hỗn loạn trong tuần trước do kỳ vọng vào các biện pháp kích thích kinh tế của Mỹ.
 
Mặc dù giảm giá nhưng vàng vẫn được dự báo tăng trong dài hạn, khi mà các nước tiếp tục bơm tiền vào để vực dậy nền kinh tế.
 
Hy vọng về các gói kích thích tiếp theo của Mỹ đã gia tăng sau cuộc họp kéo dài hai giờ hôm 1/2 giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và một nhóm 10 thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa để thảo luận về việc thu hẹp gói cứu trợ COVID-19 do nhóm này đề xuất.
 
Các nhà lập pháp của Đảng Dân chủ đã đệ trình dự luật ngân sách trị giá 1.900 tỷ USD vào đầu tuần, một bước tiến để biện pháp này được thông qua tại Quốc hội.
 
Trong khi đó, Ấn Độ đã giảm thuế nhập khẩu đối với vàng và bạc vào thứ Hai (1/2) để thúc đẩy nhu cầu bán lẻ và hạn chế buôn lậu. Mặt khác, cùng ngày, Hiệp hội Vàng Trung Quốc cho biết, tiêu thụ vàng ở quốc gia châu Á đã giảm gần 1/5 trong năm 2020.
 
Giá vàng trong nước kết thúc phiên giao dịch 2/2, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,8 triệu đồng/lượng (bán ra).
 
Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức: 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,87 triệu đồng/lượng (bán ra).
 
Theo Ngọc Vy/VTC.vn
 
 

.