Tăng kết nối - kích cầu tiêu dùng

09:07, 16/07/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hoạt động thương mại, tiêu dùng trên thị trường Quảng Ngãi từ đầu năm đến nay diễn ra khá nhộn nhịp, với hàng loạt sự kiện nhằm "tăng cường kết nối - kích cầu tiêu dùng"...

TIN LIÊN QUAN

Trên địa bàn tỉnh, trong 6 tháng qua đã diễn ra nhiều hoạt động rất phong phú, thu hút nhiều tổ chức và người dân tham gia. Tại lễ hội dưa hấu Bình Sơn, không chỉ quảng bá, giới thiệu nghề trồng dưa hấu truyền thống của người dân trong huyện, mà còn là nơi trưng bày, giới thiệu những đặc sản của vùng đất cửa ngõ phía bắc của tỉnh.

"Mỗi xã ít nhất một sản phẩm" gắn liền với đời sống cư dân, là nghề mang lại thu nhập chính của người dân trên địa bàn như: Nén Bình Phú, củ lang Bình Khương, hành tím Bình Hải, nghệ vàng Bình Châu, chả cá Định Tân (Bình Châu), nước mắm Bình Trị, Bình Thạnh.

"Không gian văn hoá, ẩm thực huyện Mộ Đức" tại TP.Quảng Ngãi.

Sau lễ hội, hàng loạt sản phẩm của Bình Sơn đã kết nối được với các kênh tiêu thụ trong và ngoài tỉnh, trong đó có Trung tâm thương mại Châu Đốc (An Giang), chuỗi cửa hàng thực phẩm an toàn tại các chung cư cao cấp ở TP.Hồ Chí Minh... Đây là cơ hội để nông sản, thực phẩm của huyện Bình Sơn có đầu ra ổn định, nâng cao giá trị kinh tế.

"Hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của các địa phương trên địa bàn tỉnh có ý nghĩa rất quan trọng, là nhịp cầu kết nối giữa DN sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, góp phần giúp tỉnh đạt được mục tiêu tăng trưởng, kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm. Các cơ quan, địa phương hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các DN, đồng thời đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về thương hiệu các sản phẩm, dịch vụ hàng hóa đến đông đảo nhân dân".

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh NGUYỄN TĂNG BÍNH

Huyện Mộ Đức cũng có cách làm sáng tạo trong việc lựa chọn quảng bá sản phẩm để kết nối thị trường, kích cầu tiêu dùng. Sau nhiều năm tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao, những sản phẩm của hàng loạt dự án này đã hình thành. Vì thế, huyện đã tập trung cho việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng; đồng thời kết nối tiêu dùng sản phẩm của các trang trại, nông trại với các doanh nghiệp (DN), kênh bán lẻ, nhân các sự kiện lớn của huyện. Các sản phẩm được quảng bá đều sử dụng nguyên liệu, chăn nuôi trên địa bàn huyện như gà rừng dương, gà ác, dế, măng tây, bê non, hải sản bãi ngang...

Để tôn vinh nghề trồng lúa nước và các món ăn truyền thống làm từ lúa gạo, huyện Mộ Đức đã tổ chức "Lễ hội ngày mùa". Đặc biệt, tại Hội chợ Triển lãm sản phẩm núi Ấn - sông Trà năm 2019, huyện Mộ Đức đã thực hiện khu ẩm thực để phục vụ du khách,  người dân, với các món ăn chế biến từ nông sản, hải sản. Khu ẩm thực còn có không gian văn hóa bài chòi, thu hút rất đông người đến xem.

Trong dịp kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Quảng Ngãi, tỉnh đã chỉ đạo tất cả các DN trong tỉnh thực hiện chính sách giảm giá, khuyến mại trên tất cả các sản phẩm, tạo điều kiện để người dân mua sắm. Hiện nay, các siêu thị đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo này, nên sản lượng hàng hóa bán ra tăng khoảng 15- 20% so với trước khi chưa áp dụng chính sách bán hàng ưu đãi này.

Ngay tại Hội chợ Triển lãm sản phẩm núi Ấn - sông Trà năm 2019, trước ngày khai mạc, tỉnh đã chỉ đạo tất cả các DN, đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia bán hàng tại hội chợ thực hiện giảm giá, khuyến mại, kích cầu tiêu dùng để người dân có cơ hội mua sắm, dưới sự giám sát của Sở Công thương, Cục Quản lý thị trường Quảng Ngãi.

Bài, ảnh: THANH NHỊ
 


.