Tín hiệu vui trong thu hút đầu tư

02:07, 16/07/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh thu hút được 2 dự án (DA) FDI, với tổng vốn đăng ký 28 triệu USD và 52 DA trong nước, với tổng vốn trên 13.500 tỷ đồng, trong đó có một số DA lớn hứa hẹn tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Những dự án động lực

Một trong những DA lớn vừa được tỉnh cấp phép đầu tư và đã tổ chức khởi công là Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quảng Ngãi. Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn FLC Hương Trần Kiều Dung cho biết: FLC Quảng Ngãi là sự tiếp nối của hệ thống quần thể nghỉ dưỡng cao cấp được Tập đoàn FLC triển khai xây dựng tại các vùng miền trong cả nước, với mục đích “đánh thức những vùng đất tiềm năng”.

 Khởi công Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quảng Ngãi.
Khởi công Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quảng Ngãi.

“Tập đoàn FLC đã quyết định đầu tư Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quảng Ngãi với mong muốn phát triển nơi đây trở thành một thiên đường nghỉ dưỡng mới, một trung tâm du lịch mới, có tầm vóc quốc tế tại Việt Nam. FLC Quảng Ngãi sẽ dành tối đa các nguồn lực tập trung thi công, để những hạng mục đầu tiên đưa vào khai thác ngay trong năm 2020”, bà Dung cam kết.

Đến nay, toàn tỉnh có 63 DA FDI còn hiệu lực, với tổng vốn đăng ký gần 1,8 tỷ USD, trong đó có 31 DA đi vào hoạt động, 29 DA đang triển khai… Riêng với đầu tư trong nước, toàn tỉnh có 562 DA còn hiệu lực, với tổng vốn đăng ký 250.212 tỷ đồng; vốn thực hiện lũy kế đạt 54% vốn đăng ký; có 277 DA đã đi vào hoạt động.

Không chỉ các DA thuộc Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quảng Ngãi, trong thời gian gần đây còn có một số DA lớn khác cũng được cấp phép đầu tư vào Quảng Ngãi, hứa hẹn tạo động lực cho phát triển kinh tế của tỉnh. Điển hình là các DA: Bến cảng tổng hợp - container Hoà Phát - Dung Quất, với tổng vốn đầu tư 3.774 tỷ đồng, do Công ty CP cảng tổng hợp Hoà Phát Dung Quất làm chủ đầu tư; Nhà máy sản xuất sợi và vải Mahang Dung Quất (26 triệu USD), do Công ty TNHH Tân Mahang Việt Nam làm chủ đầu tư; Khu nghỉ dưỡng King Bay Sa Huỳnh (1.000 tỷ đồng), do Công ty CP Đầu tư bất động sản và du lịch quốc tế Kinh Bay làm chủ đầu tư...

Quảng bá rộng rãi tiềm năng, thế mạnh của tỉnh

Đầu tháng 7 vừa qua, tỉnh ta đã tổ chức thành công Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2019, với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Đây là hoạt động hết sức nổi bật trong công tác xúc tiến, thu hút đầu tư của tỉnh. Hội nghị đã để lại ấn tượng rất tốt đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước.

Đồng thời, quảng bá rộng rãi tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư vào Quảng Ngãi đến các nhà đầu tư, tạo hiệu ứng tích cực trong thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội. Tại hội nghị này, tỉnh đã tổ chức trao quyết định chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 15 DA, với tổng vốn đầu tư 14.538 tỷ đồng và trao bảng ghi nhớ đầu tư cho 4 DA, với tổng vốn đầu tư 2.840 tỷ đồng.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng, nhằm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư vào tỉnh, phấn đấu sớm đưa Quảng Ngãi trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, trong thời gian đến tỉnh sẽ luôn đồng hành cùng nhà đầu tư; tham gia định hướng, hỗ trợ tích cực cho nhà đầu tư khi đến đầu tư tại Quảng Ngãi. Tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư thông qua nhiều chính sách ưu đãi về thuê đất, kết cấu hạ tầng, hỗ trợ đào tạo, tuyển dụng lao động; xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư; đảm bảo an ninh trật tự, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, thông thoáng.

Bên cạnh đó, thực hiện công khai, minh bạch các thủ tục hành chính; loại bỏ các thủ tục hành chính rườm rà, phức tạp, khó thực hiện để giảm chi phí không chính thức và chi phí thời gian cho nhà đầu tư. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức thực sự làm việc có trách nhiệm, chuyên nghiệp, trung thực, kỷ luật, kỷ cương, gương mẫu, thực sự thân thiện, gần gũi, lắng nghe và giải quyết kịp thời các yêu cầu chính đáng của nhà đầu tư.

Bài, ảnh: PHẠM DANH

 


.