Quảng Ngãi: Bị sét đánh, một phụ nữ may mắn thoát chết

06:08, 23/08/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Một phụ nữ trẻ 28 tuổi đang di chuyển trên tuyến đường liên xã từ Tịnh Bắc về Tịnh Hiệp (Sơn Tịnh) thì bị sét đánh trọng thương. Lúc này, chiếc điện thoại nạn nhân đang bỏ trong túi áo trước, cũng bị cháy đen, bốc khói.
Vụ việc xảy ra vào khoảng 16 giờ chiều 23.8, chị Lý Thị Bích Kiều quê ở Tịnh Hiệp đang di chuyển từ chỗ làm ở xã Tịnh Bắc về nhà. Đến đoạn cách phòng khám đa khoa khu vực Tịnh Bắc khoảng 300m thì gặp nạn. Theo lời nhân chứng kể lại, lúc này chị Kiều đang điều khiển xe máy, thì bị sét đánh trúng, bị ngã và bất tỉnh trên đường.
 
Thời điểm chị Kiều gặp nạn là trời đang mưa giông. Chiếc điện thoại cá nhân của chị Kiều được bọc trong túi áo khoác cũng bị cháy đen. Rất may, chị Kiều được người dân phát hiện kịp thời và đưa đi cấp cứu tại phòng khám đa khoa khu vực Tịnh Bắc.
 
Bệnh nhân Kiều đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi
Bệnh nhân Kiều đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi
 
Bác sĩ Nguyễn Văn Công- Trưởng Phòng khám đa khoa Tịnh Bắc cho biết: Phòng khám tiếp nhận bệnh nhân Kiều trong tình trạng ngừng tuần hoàn. Chúng tôi đã phải tích cực cấp cứu, xoa bóp lồng ngực và sử dụng thuốc kích tim. Khoảng 16 giờ 30 phút, tim của bệnh nhân đập trở lại. Tuy nhiên, sức khỏe của bệnh nhân chưa ổn định nên chúng tôi yêu cầu người nhà bệnh nhân cho chuyển viện về Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.
 
Tiếp nhận bệnh nhân Kiều vào lúc 17 giờ cùng ngày, Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiến hành chụp CT, đo điện tim và tích cực cấp cứu cho bệnh nhân. Bác sĩ Lê Thị Thu Hà- Khoa cấp cứu cho hay: Bệnh nhân đến thời điểm hiện tại nhịp tim đã ổn định. Tuy nhiên, bệnh nhân bị bỏng độ 1 và độ 2 ở vùng cổ và ngực.
 
Thông thường những trường hợp bị sét đánh bị rối loạn nhịp tim, dẫn đến tuần hoàn bị ảnh hưởng. Nhiều trường hợp bị nặng dẫn đến tử vong. Nhưng trường hợp của bệnh nhân Kiều được xem là may mắn hiếm có. Tiên lượng sức khoẻ tốt. Tuy nhiên, cần phải lưu lại bệnh viện để được tiếp tục theo dõi và điều trị vết bỏng.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.