Trung tâm Công tác xã hội (cơ sở 2): Chật vật vì thiếu nước sinh hoạt

09:08, 22/08/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều năm nay, cứ đến mùa cao điểm nắng nóng, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh (cơ sở 2) tại xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa) lại rơi vào tình cảnh thiếu nước sinh hoạt. Để đủ nước phục vụ sinh hoạt cho các đối tượng bảo trợ xã hội, Trung tâm phải trích kinh phí mua nước đóng chai.

TIN LIÊN QUAN

Tình trạng này không chỉ mới xuất hiện trong năm nay, mà đã lặp đi lặp lại từ năm 2012 cho đến nay. “Công trình nước sinh hoạt tại trung tâm là một giếng đào, sâu 14m. Bình thường, mực nước trong giếng luôn đạt mức 3 - 3,5m, nhưng  đến mùa nắng, nước giếng cạn sát đáy, chỉ còn khoảng 40cm.

Mực nước này không đủ cho sinh hoạt, vừa không đảm bảo chất lượng, vì chứa nhiều cặn bẩn, nên Trung tâm phải mua nước đóng chai về dùng”, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Nguyễn Thu Trang cho biết.

 

Chưa có nước máy, giếng nước sinh hoạt lại cạn kiệt, nên để đảm bảo nước uống cho gần 60 đối tượng bảo trợ xã hội đang sinh sống tại đây, Trung tâm phải trích kinh phí từ 2,5 - 3 triệu đồng mỗi tháng để mua nước đóng chai về dùng trong sinh hoạt. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế. Về lâu dài, Trung tâm cần được hỗ trợ đầu tư công trình nước sinh hoạt khác, thay thế cho công trình giếng đào được xây dựng từ năm 1998 đến nay đã không còn cung cấp đủ nước sinh hoạt (ảnh).

Tin, ảnh: Ý THU
 


.