Bị sét đánh trúng, nhà thờ 150 tuổi biến thành ngọn đuốc khổng lồ ở Mỹ

08:10, 26/10/2018
.

Nhà thờ lịch sử First Baptist Church tại thành phố Wakefield, bang Massachusetts, Mỹ đã bị lửa thiêu rụi hoàn toàn sau khi sét đánh trúng tháp chuông. May mắn vụ tai nạn không xảy ra thương vong.


-->> Video lính cứu hỏa nỗ lực dập tắt nhà thờ cổ đang bị đốt cháy (nguồn: RT)



Theo kênh truyền hình RT, vụ hỏa hoạn xảy ra vào 7h30 tối ngày 23-10 (giờ địa phương). Tuy nhiên, khi lực lượng cứu hộ đến hiện trường, tòa tháp cao gần 55 m đã biến thành “ngọn đuốc” khổng lồ và không thể cứu vãn được tình thế. Các nhân chứng cho biết sét đánh tháp chuông nhà thờ tạo lửa và lan rộng nhanh xuống dưới.

“Tôi nhìn thấy tia sét đánh trúng tháp chuông, và sau đó có khói và ngọn lửa bốc lên rất nhanh”, dân địa phương Christian Bruno chia sẻ với kênh CBS Boston.

May mắn thay, không ai bị thương trong vụ hỏa hoạn, mặc dù có nhiều lớp học diễn ra trong nhà thờ vào thời điểm xảy ra đám cháy.

Chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, ngọn lửa đã thiêu rụi công trình cổ 150 tuổi.
 

Nhà thờ bị thiêu trụi do sét đánh. Ảnh: RT
Nhà thờ bị thiêu trụi do sét đánh. Ảnh: RT

 
Khoảng 100 lính cứu hỏa chiến đấu dập tắt ngọn lửa hàng giờ liền, song đến gần nửa đêm, lửa vẫn bập bùng bên trong nhà thờ. Sức nóng của tòa nhà mạnh đến mức ở cách xa vài tòa nhà vẫn có thể cảm nhận được và ngọn lửa bốc lên cao đến mức người dân vùng ngoại ô có thể quan sát được.

Nhà thờ cổ là một địa điểm du lịch nổi tiếng. Trên tài khoản mạng xã hội chính thức, ban quản lý nhà thờ đã kêu gọi ủng hộ để tái xây dựng công trình từ đống tro tàn.

Theo  Báo Hà Nội Mới

 


.