Sét đánh trúng nhóm người leo núi, 4 người chết, hơn 100 người bị thương

02:08, 23/08/2019
.
Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki cho biết ít nhất 4 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương khi sét đánh trúng vào một nhóm người leo núi và đi bộ đường dài đang di chuyển trên núi Giewont thuộc dãy Tatra.
Trực thăng cứu hộ chuyển người bị thương do bị sét đánh đi bệnh viện - Ảnh: EPA
Trực thăng cứu hộ chuyển người bị thương do bị sét đánh đi bệnh viện - Ảnh: EPA
Đài BBC ngày 23-8 cho biết sấm sét đã bất ngờ giáng xuống khu vực này sau một buổi sáng đầy nắng. Trong số nạn nhân có ít nhất 1 trẻ em.

"Không ai nghĩ rằng sẽ có sấm sét bất ngờ giáng xuống và theo quan điểm của chúng tôi thì đây là chuyện không thể dự đoán trước" - ông Morawiecki phát biểu trong một cuộc họp khẩn cấp tại khu vực xảy ra sự cố.

Ngoài ra cũng có các báo cáo thương vong tại các khu vực khác của dãy núi. Ít nhất 4 trực thăng cứu hộ đã được triển khai đến khu vực để di chuyển người bị thương đến bệnh viện.
Người dân địa phương chụp được ảnh một lằn sét đánh xuống thị trấn Zakopane - Ảnh: Twitter
Người dân địa phương chụp được ảnh một lằn sét đánh xuống thị trấn Zakopane - Ảnh: Twitter
Tai nạn xảy ra ngày 22-8 tại khu vực có cây thánh giá kim loại cao 15m trên đỉnh núi cao 1.894m của khối núi Giewont (gồm 3 đỉnh núi). Lúc đó đang có một nhóm người leo núi và đi bộ đường dài đi ngang qua cây thánh giá.

"Chúng tôi nghe nói sau tiếng sấm thì mọi người té xuống. Sấm sét tiếp tục đánh trúng mọi người dọc đường đi. Mọi thứ trông rất tệ" - trưởng lực lượng cứu hộ vùng núi của Ba Lan, ông Jan Krzysztof, nói với Hãng tin PAP.

Thị trưởng thị trấn Zakopane, ông Leszek Dorula, tuyên bố dành ngày 23-8 để tưởng niệm các nạn nhân.
 
Theo ANH THƯ/Tuổi Trẻ Online

 

.