Làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn

10:08, 29/08/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, Chi hội Cựu chiến binh (CCB) thôn Vĩnh An, xã Phổ Khánh (Đức Phổ) đã học và làm theo Bác bằng những mô hình hay, những việc làm thiết thực, như tiết kiệm giúp đỡ hội viên nghèo, chung tay gìn giữ môi trường, nhận phần việc gây quỹ hội... Những việc làm này đã và đang lan tỏa trong cộng đồng.

TIN LIÊN QUAN

Chi hội CCB thôn Vĩnh An có 34 hội viên. Nhiều năm qua, bất cứ hoạt động nào do hội, địa phương phát động, chi hội đều xung phong đi đầu. Đầu năm 2019, Hội CCB xã phát động xây dựng mô hình “Lò đốt xử lý rác thải tại nhà”, nhằm vận động hội viên tự phân loại và xử lý rác.

Chỉ sau 1 tháng phát động, gần 100% hội viên Chi hội CCB thôn Vĩnh An đồng loạt xây dựng lò đốt, xử lý rác tại nhà. Với sự tiên phong của Chi hội CCB thôn Vĩnh An mà mô hình này đã lan tỏa đến nhiều người dân trong xã.

Hội viên cựu chiến binh thôn Vĩnh An, xã Phổ Khánh (Đức Phổ) xây lò đốt và xử lý rác tại nhà.
Hội viên cựu chiến binh thôn Vĩnh An, xã Phổ Khánh (Đức Phổ) xây lò đốt và xử lý rác tại nhà.

Ông Nguyễn Văn Tây chia sẻ: "Từ khi Nhà máy xử lý rác thải tại xã Phổ Thạnh ngừng hoạt động, thì việc phân loại và tự xử lý rác tại nhà là việc làm  cần thiết. Các gia đình hội viên đều tích cực hưởng ứng việc xây dựng lò đốt rác. Chi phí xây dựng lò đốt rác chỉ một ngày công lao động và khoảng 500 nghìn đồng tiền vật liệu".

“Học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mỗi hội viên đều cố gắng hoàn thành tốt những phần việc trong khả năng của mình và nhiệt tình đóng góp công sức cho phong trào hội, góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn".

Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Vĩnh An
NGUYỄN ĐÌNH LUẬN

Không chỉ đi đầu trong công tác gìn giữ môi trường, nhiều năm qua, Chi hội CCB thôn Vĩnh An cũng tiên phong thực hành tiết kiệm để xây dựng “Quỹ đồng đội” giúp đỡ những hội viên gặp khó khăn.

Trung bình mỗi năm, chi hội trao 1 sổ tiết kiệm trị giá 3 triệu đồng cho 1 hội viên. Dù giá trị vật chất không lớn, nhưng nhờ số tiền này và sự động viên kịp thời của thành viên trong chi hội, đã giúp hội viên gặp khó khăn có thêm điều kiện để vươn lên trong cuộc sống.

Những năm qua, phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, hội viên Chi hội CCB thôn Vĩnh An còn mạnh dạn nhận các phần việc như cải tạo các công trình thủy lợi để gây quỹ hội. Trung bình mỗi năm, hội viên trong chi hội cùng nhau tập hợp lại tổ chức từ 1 - 3 đợt ra quân để nạo vét kênh mương ở địa phương.

Số tiền thu về mỗi năm khoảng 5 triệu đồng. Nhờ phần việc này, quỹ hội được bổ sung liên tục mà không cần sự đóng góp của hội viên. Hiện nay, tiền quỹ của chi hội được hơn 30 triệu đồng.

Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Vĩnh An Nguyễn Đình Luận cho biết: “Học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mỗi hội viên đều cố gắng hoàn thành tốt những phần việc trong khả năng của mình và nhiệt tình đóng góp công sức cho phong trào hội, góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Hội viên của Chi hội CCB thôn Vĩnh An chưa bao giờ ngại khó, ngại khổ, việc gì hay thì cùng nhau phát động để thực hiện”.

Với những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, Chi hội CCB thôn Vĩnh An là một trong những tập thể được khen thưởng tại Đại hội thi đua Cựu chiến binh gương mẫu huyện Đức Phổ lần thứ 6, nhiệm kỳ 2014 – 2019.

Bài, ảnh: H.THU
 

.